Giới thiệu dự án kinh doanh mĩ phẩm

Làm đẹp luôn là đam mê và ham muốn của nhiều người. Chính vì vậy, con đường kinh doanh mĩ phẩm luôn chào đón bất cứ ai gia nhập. Tuy nhiên, vì thị trường bây giờ rất bát nháo cho nên để thành công trong lĩnh vực này cần nhiều kinh nghiệm và kiến thức. Về cơ bản nếu bạn có đủ điều kiện và yêu thích mĩ phẩm, làm đẹp … bạn có thể chọn hướng đi này để cải thiện kinh tế gia đình và đem lại niềm vui cho những người thụ hưởng.

Du an kinh doanh mi pham

Gọi là kinh doanh mĩ phẩm nhưng có rất nhiều cách làm khác nhau. Mỗi cách làm sẽ sản sinh ra những mô hình kinh doanh khác nhau:

+ Bạn có thể chọn hướng kinh doanh mĩ phẩm handmade nếu có kiến thức, tay nghề hay sự hỗ trợ từ người khác về khía cạnh này. Nên nhớ để thành công lớn bạn cần học cách kinh doanh bài bản, do đó việc xin giấy phép và xây dựng thương hiệu ngay từ khi manh nha ý tưởng là điều không thể thiếu. Nếu tự sản xuất được mĩ phẩm thì lợi nhuận mà bạn thu về sẽ khá cao.

+ Song song với việc tự sản xuất mĩ phẩm bạn có thể nghiên cứu biên soạn những công thức tạo ra những loại mĩ phẩm độc đáo, các kiểu trang điểm, kinh doanh mĩ phẩm …, từ đó bạn có thể bán những công nghệ này dưới hình thức tài liệu, mở lớp hướng dẫn …

+ Mở dịch vụ trang điểm miễn phí khi mua mĩ phẩm tại cửa hàng hay trang điểm có tính phí khi không mua mĩ phẩm tại cửa hàng cũng là một cách thúc đẩy doanh số bán hàng. Không phải chị em nào cũng có thể sắm đủ cho mình bộ make up chuyên nghiệp hay tự tin trang điểm nên họ sẽ cần đến sự giúp đỡ của các chuyên gia trang điểm. Để trở thành chuyên gia trang điểm, bạn cần đầu tư cho bản thân kiến thức, kĩ năng và luôn có niềm đam mê bất tận với nghề làm đẹp. Hiện nay có nhiều trung tâm đào tạo trang điểm uy tín mà bạn có thể lựa chọn để trang bị cho mình những kiến thức căn bản trước khi tham gia vào khía cạnh này. Sau khi thuộc nằm lòng những kiến thức căn bản, bạn hãy tiếp tục hành trình bằng việc cập nhập xu hướng trang điểm mới nhất, các kĩ thuật chuyên sâu khi luôn hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Thị trường trang điểm rất giàu tiềm năng từ trang điểm cô dâu đến dạ hội, từ trang điểm cho các chị em công sở đến trang điểm cho các ngôi sao lớn vì ai cũng muốn mình có nhan sắc thật đẹp. Với khả năng và lòng kiên trì, bạn có cơ hội phát triển rất lớn trong lĩnh vực này.

+ Với các tín đồ làm đẹp hẳn không còn xa lạ với các “beauty blogger”. Những blogger này thường có các bài viết, vlog về dưỡng da, trang điểm cùng nhiều chia sẻ khác. Thông qua các chia sẻ này họ có thể bán hoặc quảng cáo mĩ phẩm của riêng họ hay của người khác. Bạn có thể lập web rồi đưa các video dạy làm đẹp do mình hay người khác biên tập lên đó. Chắc chắn bạn sẽ bán được rất nhiều sản phẩm và dịch vụ.

+ Hay bạn có thể thành lập những đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp luồn lách vào tận hang cùng ngõ hẻm đem sản phẩm/dịch vụ của mình đến tận nơi phục vụ người dân.

+ Thị trường mĩ phẩm không chỉ sôi động với việc nhiều thương hiệu hay cá nhân mở cửa hàng bán lẻ, mà còn rất tấp nập trên môi trường trực tuyến. Với lợi thế rất lớn là tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng hay nhân viên, web sẽ đem đến cho bạn cơ hội tiếp cận khách hàng nhanh chóng, rộng lớn và hiệu quả. Tuy nhiên, để có thể cho ra đời một web đúng chuẩn bạn phải đầu tư nhiều công sức, tiền bạc cho nó.

……………………

Để có thể nhập hàng chính xác bạn cần rất nhiều thông tin. Hãy tham khảo những thông tin về lĩnh vực mình kinh doanh ở bất cứ đâu như: Các trang web quốc tế, người quản lí cửa hàng, người thường xuyên sử dụng, các chuyên gia trang điểm … Những câu hỏi như sản phẩm/dịch vụ nào đang bán chạy, nhu cầu khách hàng thế nào, nguồn hàng gì lấy từ đâu … sẽ khiến bạn phải đau đầu.

Trong ngành dịch vụ, bạn không được quyền mắc sai lầm trong các khâu phục vụ khách hàng. Chính vì thế, bạn nên lập ra một qui trình phục vụ để đào tạo nhân viên bán hàng. Trong đó, cụ thể bao gồm việc tiếp đón, tư vấn, quản lí (thông tin chẳng hạn) và khuyến mãi … Phục vụ tốt, tích cực chăm sóc và liên lạc với khách hàng sẽ giúp bạn gắn kết và lôi kéo nhiều khách hàng. Thái độ nhân viên phải luôn niềm nở: Cười chào đón khách, giọng nói nhỏ nhẹ, kiến thức sâu rộng và luôn luôn nhiệt tình … Phải khắt khe với nhân viên và quan tâm thật nhiều tới họ (như giáo dục, đào tạo, trả lương …). Có như vậy sự nghiệp của bạn mới thăng hoa.

Bằng cách nào đó bạn cần tìm hiểu những đối thủ cạnh tranh, xem họ có ưu điểm nào, nhược điểm nào. Sau đó bạn cố gắng làm cho mô hình kinh doanh của mình có những ưu điểm đó và khắc phục những nhược điểm của họ. Đặc biệt, bạn cần tạo phong cách riêng cho mình – điều này sẽ làm cho mô hình kinh doanh của bạn khác với những mô hình kinh doanh khác.

Nên ghi chép lại những diễn biến xảy ra hàng ngày. Ví dụ, đối tượng nào mua hàng của bạn, số lượng khách hàng là bao nhiêu, họ thường mua những hàng hóa gì … để làm dữ liệu phân tích tìm ra hướng phát triển cho mô hình kinh doanh của mình. Quản lí tài chính phải thật rõ ràng. Phải biết hôm nay kiếm được bao nhiêu tiền, lợi nhuận là bao nhiêu … Tính toán chi phí bỏ ra hàng ngày, hàng tháng như: Tiền ăn, điện, nước, mĩ phẩm, chi phí ngoài ý muốn …

Môi trường kinh doanh ngày càng khốc liệt đòi hỏi doanh nghiệp cần hoạt động chuyên nghiệp. Để thành công việc đầu tiên trước khi khởi nghiệp là phải hoạch định một dự án kinh doanh hay một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh, từ khâu phát triển ý tưởng kinh doanh, nghiên cứu thị trường đến việc quản lí các hoạt động kinh doanh hàng ngày, huấn luyện nhân viên … Kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp giống như kim chỉ nam của doanh nghiệp đó. “If business fails to plan, it plans to fail” (nếu doanh nghiệp thất bại trong việc lập kế hoạch tức là doanh nghiệp đã lập kế hoạch cho sự thất bại này trước đó). Nếu không có một kế hoạch kinh doanh tốt thì dù bạn có ý tưởng kinh doanh hay đến đâu cũng sẽ thất bại. Một kế hoạch kinh doanh tốt không chỉ quyết định thành công trong việc biến ý tưởng kinh doanh thành hiện thực, mà còn giúp bạn duy trì sự tập trung sau khi đã thành công. Thông thường một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh sẽ trải qua các bước: Đưa ra ý tưởng kinh doanh => Đặt ra mục tiêu kinh doanh => Nghiên cứu, phân tích thị trường + hoàn cảnh, điều kiện bản thân => Mô hình tổ chức kinh doanh => Đưa ra phương pháp hoạt động (bao gồm kế hoạch marketing, quản lí con người, quản lí tài chính …).

Kinh doanh mĩ phẩm là mô hình phù hợp với người yêu thích làm đẹp, mĩ phẩm. Đây là mô hình kinh doanh khá nhẹ nhàng nhưng phải biết cách. Hi vọng với sự đầu tư công phu dự án Kinh doanh mĩ phẩm sẽ giúp cho những ai chọn con đường này chạm tay vào giàu có.

 

Ai quan tâm xin liên hệ:

Chat Master Club

Website: https://chatmasterclub.wordpress.com

E-mail: chatmasterclub@yahoo.com

 

12/05/2016

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: