Giới thiệu dự án cửa hàng thời trang

Nếu bạn đang có công ăn việc làm ổn định mà vẫn muốn kiếm thêm thu nhập thì mô hình mở chuỗi cửa hàng thời trang có vẻ thích hợp với bạn.

Du an cua hang thoi trang

Nhiều người ít vốn chọn hình thức kinh doanh online, nhưng theo tôi kinh doanh online hiệu quả vẫn không bằng mở cửa hàng kinh doanh trực tiếp. Nếu không có đủ khả năng bạn nên tận dụng chính nhà mình để mở cửa hàng thời trang; còn nếu không có khả năng nữa bạn nên thuê một mặt bằng nhỏ để khởi nghiệp. Ban đầu chỉ cần thuê một mặt bằng là đủ, khi kinh doanh được thì tiếp tục thuê mặt bằng thứ hai. Đừng bao giờ thuê hai mặt bằng kinh doanh cùng lúc ban đầu, vì khi kinh nghiệm chưa đủ việc làm này khiến bạn càng thêm nặng gánh.

Một số bạn lo lắng nếu mô hình này kinh doanh không hiệu quả thì ôm nợ nần. Thật sự mà nói không mô hình kinh doanh nào là hoàn hảo, người khởi nghiệp phải dám làm dám chịu, thua keo này bày keo khác, nếu không thử sao biết năng lực của mình tới đâu, mô hình đó tốt hay xấu, hèn nhát thì đừng lao vào con đường kinh doanh làm gì! Thành công hay không trước tiên nằm ở định hướng đúng, sau đó là phương pháp làm, tiếp đến là năng lực, phẩm chất người điều hành … Cùng một mô hình kinh doanh nhưng phương pháp làm khác nhau sẽ dẫn đến kết quả khác nhau. Tôi khuyên những người khởi nghiệp không nên vay mượn để kinh doanh, cắt giảm tối đa chi phí, chỉ đầu tư những gì đem lại hiệu quả thiết thực và luôn phát huy tinh thần sáng tạo.

Vấn đề mặt bằng là vấn đề sống còn đối với cửa hàng thời trang. Không chọn đúng mặt bằng thì 90% là thất bại. Thuê mặt bằng ngoài đường lớn đôi khi hiệu quả thấp mà chi phí cao. Nhiều bạn cứ nghĩ mở cửa hàng thời trang phải chọn mặt bằng nơi đường lớn, theo tôi bạn nên thuê những mặt bằng nhỏ ở trong hẻm hoặc những nơi tập trung đông dân cư. Bạn cần nhắm đến những người dân sống trong khu vực mở cửa hàng bởi lợi thế của bạn là sự gần gũi, thuận tiện … (điều mà những siêu thị, trung tâm thương mại không có). Chỉ cần nghiên cứu phục vụ tốt nhóm khách hàng nào đó thôi là cửa hàng có lãi. Trên đà đó mở nhiều cửa hàng khác chiếm lĩnh các khu dân cư trọng yếu, rồi kết hợp với bán hàng online để gắn kết với khách hàng hơn và bán hàng sâu rộng hơn.

Kinh doanh thời trang không có nghĩa là chỉ kinh doanh quần áo. Bạn có thể bán mọi thứ từ phụ kiện, giày dép, túi xách … tới mĩ phẩm. Tuy nhiên, bạn phải xác định được đâu là mặt hàng chủ lực và có cách thức mua hàng hơn người khác. Ví dụ như những mặt hàng mà bạn mua phải đẹp, bền, rẻ … chẳng hạn. Nghĩa là mua hàng có chọn lọc kĩ càng, mua với số lượng hợp lí. Khi kinh doanh ổn định hãy nghĩ đến việc đặt hàng các cơ sở gia công khác theo ý tưởng thiết kế của mình. Không có hàng tốt (về nhiều mặt) thì khó bán được hàng. Tôi nhận thấy nhiều bạn ra mở cửa hàng thời trang mà gu thẩm mĩ rất thấp. Nếu như vậy thì không thể thành công trong lĩnh vực này được đâu!

Nhiều cửa hàng đưa ra những chương trình ưu đãi, giảm giá để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, nếu không khéo sẽ gây phản cảm và khách sẽ sớm khai trừ cửa hàng của bạn ra khỏi danh sách ghé thăm. Chiêu giảm giá tới 50% của nhiều cửa hàng thực chất là nâng giá lên gấp đôi so với bình thường rồi treo biển giảm giá. Nếu khách hàng nhận ra ý đồ của cửa hàng họ sẽ mất niềm tin và sẵn sàng bỏ lại sản phẩm dù đã mất nhiều công sức chọn lựa. Đừng bao giờ coi thường khách hàng bởi khách hàng là những người cực kì tinh ý về hàng hóa, giá cả, thậm chí cả cung cách phục vụ. Dù chỉ một cái liếc mắt hay trề môi bạn cũng có thể mất khách hàng nào đó mãi mãi. Do vậy, nên thành thật với khách hàng bằng cách khuyến mãi với giá thực, nói đúng giá khi bán … Đối với những sản phẩm tặng kèm nên chọn những sản phẩm có giá trị sử dụng. Khi ấy, không chỉ có khách hàng quen tới cửa hàng mà những người mới cũng tìm đến. Tiếng lành đồn xa, cửa hàng của bạn sẽ nhanh chóng phất lên.

Theo kinh nghiệm bán hàng của tôi thì hiểu biết của nhân viên bán hàng và cách nhân viên bán hàng giao tiếp với khách hàng ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của khách hàng trong việc có mua hàng hay không, nếu mua hàng thì mua hàng nào. Chính vì vậy, việc tuyển chọn, đào tạo nhân viên bán hàng là việc đầu tiên bạn phải nghĩ đến nếu bạn muốn cửa hàng của mình ngày càng đi lên.

Thời trang gắn liền với cuộc sống của con người. Càng có điều kiện người ta càng chưng diện. Nhiều khi người ta mua hàng chỉ bởi lí do duy nhất là họ thích. Chính vì vậy, bạn không phải lo lĩnh vực thời trang không có đất sống. Tuy nhiên, do một vốn bốn lời nên rất nhiều người lao vào kinh doanh lĩnh vực thời trang, vì thế nếu không có sự nghiên cứu nghiêm túc về mô hình này thì sẽ khó thành công. Làm giàu thời buổi này khó hơn thời xưa rất nhiều!

 

Ai quan tâm xin liên hệ:

Chat Master Club

Website: https://chatmasterclub.wordpress.com

E-mail: chatmasterclub@yahoo.com

 

08/05/2016

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: