Giới thiệu dự án dịch vụ vệ sinh

Bất cứ nơi đâu cũng có thể bị bẩn, vết bẩn càng “cứng đầu”, “khó chịu” thì khách hàng càng cần người tống khứ chúng đi! Chính vì vậy, dịch vụ vệ sinh luôn luôn có đất sống. Về cơ bản, nếu bạn chịu cực chịu khổ được và có đức tính tỉ mỉ thì có thể khởi nghiệp với dự án này.

Du an dich vu ve sinh

Những gì dễ dàng đã không tới lượt bạn! Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cá nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ vệ sinh. Để có thể thành công trong lĩnh vực này, bạn phải học cách “tiến từng bước vững chắc” và có phương pháp làm ưu việt hơn họ. Dưới đây là một số lưu ý rất cần thiết trước khi bạn chọn hướng đi này:

+ Có rất nhiều thứ cần vệ sinh, nhưng bạn nên chọn một hoặc một vài thứ để “đánh chiếm” thời gian đầu. Nghiên cứu thật kĩ đối thủ, cách thức làm, cung cách phục vụ, giá cả … trước khi “ra quân” tấn công thị trường. Để khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn, bạn phải chứng minh cho họ thấy dịch vụ của bạn thật sự ưu việt bằng cách cho khách hàng biết trình tự và cách làm qua mô tả bằng ngôn ngữ hình ảnh/chữ viết … Trước khi làm cần thỏa thuận trước, kí hợp đồng và cam kết đền bù nếu xảy ra sự cố.

+ Vì có quá nhiều người không tốt hoạt động trong lĩnh vực này, chính vì vậy khách hàng sẽ không tin những người không có pháp danh. Hãy đăng kí kinh doanh ngay từ lúc đầu, trang bị đồng phục, bảng tên … cho nhân viên để khách hàng tin tưởng khi chọn công ty của bạn. Trong suốt quá trình phát triển bạn cần phải chú ý xây dựng thương hiệu, vì trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay thương hiệu chính là chìa khóa thành công. Ai không xây dựng được thương hiệu thì chỉ kiếm sống qua ngày chứ không thể giàu có.

+ Chất lượng dịch vụ là điểm quan trọng nhất để bạn chinh phục khách hàng. Chính vì vậy, phải làm khách hàng hài lòng cả những chi tiết nhỏ. Ví dụ như khăn lau bạn dùng là loại tốt, chất tẩy rửa bạn dùng là loại không độc hại … Phải có người giám sát hoạt động của nhân viên trong suốt quá trình làm cho đến khi kết thúc. Không có chuyện sơ ý làm phật lòng khách hàng.

+ Thái độ cư xử đối với khách hàng là vô cùng quan trọng. Bạn phải huấn luyện nhân viên cách trả lời khách hàng. Nói như thế nào? Nói những gì? … Là những điều vô cùng quan trọng. Nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng khi tiếp xúc với nhân viên họ sẽ không sử dụng dịch vụ của bạn nữa.

……………….

Tất nhiên, những chú ý trên đây không phải là tất cả, còn rất nhiều lưu ý khác mà bạn cần quan tâm khi bước chân vào dịch vụ này.

Tôi xin dẫn chứng một câu chuyện của một chàng trai đi theo hướng đi này nhưng lại chọn “ngách” ít người làm:

Nhắc tới dịch vụ hút bể phốt tại Hà Nội nhiều người sẽ đề cập ngay tới địa chỉ làng Hữu Cước – Liên Hồng – Đan Phượng – Hà Nội, ở đây gần như cả làng làm các nghề về môi trường như hút bể phốt, thông tắc, nạo vét cống … Không biết nghề này bắt nguồn từ ai, ở đâu và bao giờ nhưng ít nhất nó cũng đã trải qua hai thế hệ vì hiện nay rất nhiều gia đình tại làng có hai thế hệ cùng làm nghề.  Như người dân trong làng chia sẻ dân trong làng có của ăn của để cũng bởi cái nghề mà nơi khác chê này.

Nhiều người dân trong làng biết tới ngôi nhà khang trang mới được xây dựng như một biệt thự với chiếc ôtô 7 chỗ đỗ ở sân. Chủ ngôi nhà này là một chàng trai trẻ thế hệ 8x tên Nguyễn Văn Hưng. Sinh ra và lớn lên từ làng Hưng chỉ học hết lớp 12, nhưng đã theo bố từ khi còn nhỏ làm các dịch vụ hút bể phốt, nạo vét, thông tắc cống trên Hà Nội. Tuy năm nay mới 27 tuổi nhưng về tuổi nghề Hưng đã có trên chục năm làm việc. Để được có thành công như ngày hôm nay Hưng đã trải qua con đường dài đầy chông gai.

Khi mà mọi người trong làng vẫn làm với tư cách cá nhân đơn lẻ thì Hưng đã thành lập một công ty để cung cấp dịch vụ môi trường khi mới hơn 20 tuổi, bởi Hưng đã sớm nhận thấy nếu là những cá nhân đơn lẻ thì chỉ làm được các nhà dân, còn khách hàng lớn là các khu công nghiệp, nhà hàng, bệnh viện … sẽ không làm được, thậm chí kể cả là nhà dân thì lâu dài họ cũng đòi hỏi chuyên nghiệp và uy tín, vì ngày càng có nhiều người cung cấp dịch vụ này dẫn tới chất lượng dịch vụ hỗn loạn, khách hàng sẽ tin tưởng vào những công ty cung cấp dịch vụ nhiều hơn. Đúng như suy nghĩ đó, từ khi thành lập công ty, bằng sự khẳng định chất lượng dịch vụ công ty của Hưng đã có nhiều khách hàng lớn và thường xuyên như: Piaggio Việt Nam, khu công nghiệp Bắc Ninh, Khu công nghiệp phố Nối Hưng Yên, khu công nghiệp Bắc Thăng Long … Một mặt Hưng vẫn phục vụ các nhà dân tại địa bàn thành phố, một mặt Hưng vẫn làm tại các khu công nghiệp , và mở rộng địa bàn hoạt động ra các khu công nghiệp vùng ven Hà Nội như: Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hải Dương …

Hiện công ty môi trường Việt Hưng mà Hưng làm giám đốc có đội ngũ thợ lành nghề, có đội xe chuyên nghiệp, đầy đủ giấy phép vận chuyển và xử lí chất thải được cấp phát bởi sở tài nguyên môi trường thành phố. Luôn tâm niệm những gì người khác không làm thì mình càng phải làm tốt, những gì người khách chê thì đó lại chính là nơi tiềm năng để làm giàu Hưng đã thành công.

Trong quá trình dọn vệ sinh sẽ có những thứ chủ nhà không dùng được, khi đó họ sẽ cho hoặc bán rẻ, bạn có thể xin hoặc mua lại để kinh doanh.

Nhìn chung, cung cấp dịch vụ vệ sinh là một hướng đi đầy triển vọng vì nhu cầu xã hội lớn, phạm vi phục vụ rộng … Theo các đơn vị dọn vệ sinh, số lượng chung cư và gia đình trẻ tại các thành phố ngày càng tăng trong 5 năm gần đây nên nhu cầu dọn dẹp nhà trọn gói cũng tăng theo. Điều này kéo theo các dịch vụ vệ sinh xuất hiện ngày càng nhiều, với các công việc chính là làm sạch sàn nhà, lau cửa kính, làm sạch bàn ghế, chén bát, vệ sinh trần nhà, quạt, điều hòa, bóng đèn, thậm chí còn nhận quét vôi lại tường cũ … Tùy theo vệ sinh cái gì mà chúng ta sẽ có những phương pháp hoạt động khác nhau. Có thể mở một tiệm rửa xe ngoài đường phố hoặc nhận nạo vét, hút hầm cầu qua mạng … Đa dạng hóa loại hình kinh doanh là chiến lược rất khôn ngoan nhằm tạo ra nhiều dòng tiền đổ về mình.

 

Ai quan tâm xin liên hệ:

Chat Master Club

Website: https://chatmasterclub.wordpress.com

E-mail: chatmasterclub@yahoo.com

 

22/04/2016

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: