Giới thiệu dự án làm đẹp cho nam

Khi xã hội phát triển không chỉ nữ giới mà nam giới cũng có nhu cầu làm đẹp. Nếu có khả năng bạn có thể mở một viện thẩm mĩ nam, còn trong điều kiện hạn hẹp bạn có thể mở một tiệm chuyên cung cấp các dịch vụ làm đẹp dành cho nam giới như: Chỉnh sửa, tạo dáng tóc; nhổ, cắt tỉa râu; lấy ráy tai; chữa và làm trắng trăng; xóa sẹo; trị mụn, trị hôi nách … Tôi nghĩ đó là những nhu cầu thiết thực, không có gì gọi là “sến” hay “vớ vẩn” cả!

Du an lam dep cho nam

Một trung tâm làm đẹp lí tưởng cho nam giới là một tổ hợp các dịch vụ bao gồm Gym, quần áo + phụ kiện, mĩ phẩm, chăm sóc, giải trí, ẩm thực … Mỗi loại hình sản phẩm/dịch vụ lại được phân chia nhỏ hơn rồi bố trí ở những khu vực thích hợp. Nếu khu đất dùng kinh doanh lớn thì không cần xây lầu cao nhưng nếu khu đất nhỏ thì nên xây tòa nhà nhiều tầng, trong đó mỗi tầng kinh doanh một loại hình sản phẩm/dịch vụ.

Tâm lí e ngại và không chu đáo nên nam giới thường ít giữ gìn và dành đủ thời gian để chăm sóc làn da, ngoại hình của mình một cách khoa học và tốt nhất. Hiện nay không ít người thuộc phái mạnh đã có sự tự ti về ngoại hình của mình, ảnh hưởng khả năng thể hiện bản thân và có thể cản trở thành công của họ. Vấn đề đặt ra là chăm sóc thế nào là đúng mực? Vượt qua những định kiến? Thay đổi cách nhìn của nam giới về việc làm đẹp? Trước tiên, phải thay đổi từ chính nhận thức mỗi người. Việc làm đẹp của phái mạnh hoàn toàn khác nữ giới. Nó chỉ cùng chung một ý nghĩa là làm cho bản thân đẹp hơn, tự tin hơn. Vậy nên hãy thay đổi suy nghĩ làm đẹp là nữ tính và sinh tâm lí e ngại với những định kiến, dèm pha.

PGS.TS tâm lí Huỳnh Văn Sơn cho rằng khi nhắc đến phái đẹp người ta nghĩ ngay đến phụ nữ, nhắc đến làm đẹp người ta cũng nghĩ ngay đến phụ nữ. Nhưng thời gian gần  đây, việc làm đẹp không chỉ dành riêng cho phụ nữ mà còn cho cả phái mạnh. Đây là xu thế đang diễn ra trong cuộc sống. Những doanh nhân, người thành đạt, những người của công chúng là phái mạnh, họ làm đẹp để tự tin trong công việc và xuất hiện trước người khác một cách lịch sự nhất, văn minh nhất nhằm gây hiệu ứng lôi cuốn. Những người đàn ông làm đẹp để hoàn thiện hơn, khai thác được sức mạnh và hình ảnh của mình thì tại sao không? “Bài toán sẽ được giải quyết khi một ứng viên nam xuất hiện trước nhà tuyển dụng, một ông chồng cùng đi dạ tiệc với vợ, một đám cưới thật linh đình của con cái, đối tác … mà nếu người đàn ông tuềnh toàng, không chú trọng gì đến hình thức của mình thì điều gì sẽ xảy ra?”, TS Huỳnh Văn Sơn đặt vấn đề. Cũng theo TS Huỳnh Văn Sơn thì nam giới vẫn cho rằng mình là phái mạnh, mà đã là phái mạnh thì không cần phải đẹp theo kiểu yếu đuối. Hay người ta cho rằng làm đẹp nghĩa là yếu đuối, điệu đàng … Thực sự cái yếu nằm trong tâm lí và phong cách đích thực chứ không ở việc đẹp hay xấu. Bạn có thể khoe cơ bắp, bạn có thể khoe vóc dáng như một batman hay lời nói ồm ồm, đi đứng tay khuỳnh khuỳnh vẫn không mạnh mẽ đích thực nếu bạn đã “yếu”thật từ trong thế giới nội tâm. Còn với làn da được chăm sóc đẹp hơn cũng không làm bạn yếu đi nếu bạn thực sự là phái “mạnh”. Con người có thể nhận định theo kiểu bắt hình dong nhưng cần công bằng và khách quan khi đánh giá. “Cần vượt qua định kiến, suy nghĩ cảm tính và lối nhận xét chủ quan mới có thể chấp nhận đổi thay khi bánh xe của cuộc sống đã quay. Đó là các vấn đề chi phối suy nghĩ của nam giới và rào cản định kiến khi chưa nhận định đúng đắn vấn đề. Hiện nay ở Việt Nam điều đó đang dần được định hình và thay đổi. Vậy nên cần có một hướng đi đúng mực, tránh lạm dụng và làm đẹp sao cho phù hợp với tính cách của nam giới”, TS Huỳnh Văn Sơn chia sẻ.

Chị Mã Đào Ngọc Bích, tổng giám đốc Angel Beauty & Skin Doctors Việt Nam, một nữ chuyên gia trong ngành thẩm mĩ, chia sẻ rằng, khi nhìn một người nam, gương mặt đẹp nhưng ngoại hình không gọn gàng, chỉnh chu từ mái tóc, trang phục, giày dép hay gương mặt nhiều mụn, da dầu nhiều, sẹo … sẽ tạo cho người khác suy nghĩ đây là một người bê bối, xuề xòa, không biết làm hình ảnh và trân trọng bản thân. Và khi tiếp xúc tạo cho người khác cảm giác khó gần, ít thiện cảm. Bên cạnh đó, một người đàn ông không đẹp nhưng gọn gàng, sạch sẽ, biết cách phối hợp quần áo, đầu tóc tạo nên hình ảnh một con người lịch sự, sang trọng và đẳng cấp. Lúc đó sẽ tạo được ấn tượng trong lòng người khác. “Có một câu nói tôi đã từng nghe: Đàn ông có làn da đẹp dễ chinh phục phụ nữ. Tôi cảm thấy hay và rất đúng. Bạn có nghĩ như vậy không?”, chị Ngọc Bích chia sẻ. Theo chị Ngọc Bích, chúng ta thường hay học hỏi người nước ngoài về việc xây dựng hình ảnh vì họ làm hình ảnh rất tốt. Đó là điều cần thiết giúp họ tự tin hơn. Nhiều nam giới e ngại, làm đẹp là nữ tính, điệu, không phải là mối quan tâm của phái mạnh. Nhưng nếu được người khác khen đẹp, lịch sự thì nam giới cảm thấy trong lòng mình như thế nào? Có vui hay không? Vậy tại sao không làm điều đó cho bản thân mình? Làm đẹp không giảm đi nét nam tính mà còn làm tôn thêm nét nam tính nếu bạn biết làm đẹp đúng cách và đúng mực. “Chúng ta thường thấy nhiều người đàn ông đẹp, có làn da đẹp được nhiều người ngưỡng mộ. Thật ra đâu phải ai cũng đẹp sẵn mà họ phải thường xuyên chăm sóc cơ thể mình. Và theo một cuộc khảo sát ở Mĩ mà tôi từng tham khảo, thì khoảng 75% nam giới không tự tin với ngoại hình bị khiếm khuyết, làn da bị lão hóa, mụn, sẹo … Họ mong muốn thay đổi và thậm chí, phẫu thuật thẩm mĩ để “sửa tướng”, thay đổi cuộc sống”, chị Ngọc Bích cho biết. Vì vậy, theo chị Mã Đào Ngọc Bích, mỗi người nên trang bị cho mình một sản phẩm dưỡng da. Đó là một hình thức tôn trọng bản thân mình. Giống như khi tắm, cần có sữa tắm để vệ sinh được sạch sẽ hơn. Thế tại sao mình lại “bỏ quên” khuôn mặt? Vì vậy cần phải trang bị cho mình một số kiến thức để biết cách làm sạch da, ngăn ngừa mụn, sẹo và hạn chế chất dầu trên da mặt giúp khuôn mặt sạch hơn.

Vì đặc trưng khí hậu Việt Nam là nóng, khói bụi gây ô nhiễm khiến tuyến dầu, mồ hôi trong cơ thể mỗi người hoạt động mạnh hơn. Điều đó đã gây bất lợi cho làn da. Nếu không chăm sóc da đúng cách sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, da nhiều dầu, sinh mụn và nếu không chữa trị kịp thời, đúng phương pháp sẽ gây viêm nhiễm, để lại sẹo, thâm, gây mất thẩm mĩ trên khuôn mặt. Giống như cơ thể được nuôi dưỡng thì làn da của bạn cũng phải được quan tâm như thế. Và vệ sinh da đúng cách là dùng sữa rửa mặt phù hợp cho từng loại da để làm sạch và dùng kem tẩy tế bào chết để làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông. Kế đến là phải có một loại sản phẩm dưỡng để làn da khỏe mạnh, giữ được nét trẻ trung lâu hơn. Và chú ý, khi đi biển, đi nắng thì nên dùng kem chống nắng để bảo vệ da và ngăn ngừa lão hóa. Nếu bạn vẫn chưa biết cách chăm sóc như thế nào để phù hợp nhất với bản thân thì nên cần sự tư vấn của các chuyên gia để tư vấn tốt nhất.

“Tự tin quyết định 30% thành công của bạn trong công việc, cuộc sống. Tại sao chúng ta không biết tận dụng để làm cho mình tự tin hơn, thành công hơn? Tại sao lại cần các công ty tư vấn xây dựng hình ảnh? Chính điều đó cho bạn biết hình ảnh cá nhân quan trọng đến mức nào, nhất là đối với những người phải thường xuyên giao tiếp … Đối với doanh nhân, hình ảnh cá nhân cũng chính là hình ảnh của công ty, vậy tại sao chúng ta không làm điều gì đó tốt nhất và giúp đạt được 30% thành công?”, chuyên gia về thẩm mĩ Mã Đào Ngọc Bích nói”.

Bạn có biết: 50% đàn ông trên thế giới sử dụng gel xịt tóc. Đàn ông Mĩ chi khoảng gần 2 tỉ USD vào các sản phẩm liên quan đến “nhan sắc”, trong đó riêng sản phẩm chăm sóc da chiếm hơn 100 triệu USD. 90% đàn ông được hỏi cho rằng vẻ bề ngoài bắt mắt là một trong những yếu tố cần thiết cho công việc, một nửa nói đàn ông đi làm mặt hay chăm sóc móng tay là chuyện bình thường. 67% đàn ông sử dụng kem dưỡng da và 76% sử dụng sản phẩm trị mụn. Số lượng khách đến các trung tâm chăm sóc da có 25% là nam giới. Khoảng 2/3 số nam giới ở Hàn Quốc đang áp dụng các liệu pháp chăm sóc dáng vẻ bề ngoài. Nam giới chiếm khoảng 7% trong số khách hàng của thị trường spa trị giá 3,4 tỉ USD ở Nhật Bản mỗi năm …

Metrosexual là một thuật ngữ chỉ những người quá quan tâm tới vẻ ngoài của mình, ví dụ điển hình nhất cho trào lưu này là cầu thủ ngôi sao David Beckham. Trào lưu này đang thịnh hành hiện nay với rất nhiều chàng trai ưa làm đẹp. Là đàn ông nhưng họ cũng mê đi spa, mĩ viện, cũng thoa kem, chăm sóc da mặt, gội đầu, dưỡng tóc … Những người này tin rằng với ngoại hình dễ nhìn, họ sẽ tự tin, năng động, thành đạt hơn trong sự nghiệp. Tại Việt Nam, các qúi ông cũng tỏ ra chẳng thua kém chị em về mức độ ăn diện và làm đẹp. Cứ xem các cửa hàng thời trang nam, “beauty salon”, dịch vụ thẩm mĩ dành cho nam giới mọc lên như nấm cũng đủ thấy mức độ “lấn sân” của phái mạnh. Họ không còn chịu lép mình trước phái đẹp như xưa nữa. Trên thực tế, ngoài trang phục tạo ra dáng vẻ bề ngoài, mĩ phẩm cũng đóng vai trò trợ thủ đắc lực giúp nam giới giữ gìn được vẻ ngoài hoàn hảo. Giờ đây các qúi ông có những gian hàng riêng phục vụ nhu cầu chăm sóc dung nhan. Nước hoa, keo xịt tóc, gel cạo râu, dầu gội, sữa rửa mặt, sữa tắm, cả kem dưỡng da cũng đều đủ cả. Có lẽ khái niệm chỉ phụ nữ là tốn tiền vì làm đẹp đã “xưa” rồi. Mĩ phẩm nam nhìn chung đắt tiền hơn của nữ giới vì phần lớn đều là hàng nhập ngoại. Theo đánh giá của các chuyên gia thị trường, “sức mua” của nam giới tăng rất nhanh trong những năm qua, đặc biệt là nước hoa và trang phục. Không chỉ dừng lại ở những chăm sóc thông thường, số lượng qúi ông ghé thăm các thẩm mĩ viện cũng tăng lên rõ rệt. Thông thường họ tới đây để hút mụn và dưỡng da mặt là nhiều nhất. Ngoài ra còn có các dịch vụ thẩm mĩ cao cấp như căng da mặt, cắt da thừa ở vùng mí mắt, nâng chân mày, hút mỡ ở bụng và dưới cổ mà đối tượng chủ yếu là những qúi ông có độ tuổi từ 40 – 60. Thiết nghĩ, chuyện đàn ông chăm chút cho vẻ ngoài của mình cũng không có gì là quá đáng. Bởi con người luôn hướng tới cái đẹp, một vẻ ngoài chỉn chu luôn đem lại sự tự tin khi đứng trước đối phương. Hình thức đôi khi còn thể hiện sự văn minh và mức độ thành đạt của người đàn ông hiện đại. Đàn ông đi thẩm mĩ không phải là xấu. Tuy nhiên làm thế nào, sao cho đúng cách, phù hợp với xã hội mới là điều quan trọng hơn cả.

Cách chúng ta giao tiếp với khách hàng sẽ khiến họ tự tin hơn khi làm đẹp, thậm chí cảm thấy làm đẹp là một niềm tự hào. Trung tâm thẩm mĩ cho nam giới phải tạo ra được cảm giác an tâm, thoải mái … cho khách hàng khi họ đến đây nhờ giúp đỡ, sinh hoạt, thư giãn, giải trí, ăn uống, mua sắm … Trong trường hợp nào đó bạn có thể phát triển thêm nhiều hình thức lôi kéo khách hàng khác như mở câu lạc bộ đánh cờ, đọc sách, chơi bi da (các trò tiêu khiển, giảm stress); dạy thể thao, dạy làm giàu, phổ biến tin tức kinh doanh … Nói chung, trung tâm làm đẹp cho nam giới phải là nơi lí tưởng để nam giới đến làm đẹp, vui chơi, tập luyện, học tập, giao lưu, tìm kiếm cơ hội kinh doanh … Có như vậy sự nghiệp làm giàu của bạn mới ngày càng đi lên.

Phụ nữ rất khó hiểu. Họ luôn thích một người đàn ông đẹp trai, nam tính; thích chồng/người yêu của mình luôn đẹp trong mắt mình và mọi người; thế nhưng khi đàn ông đi làm đẹp họ lại cho rằng anh chàng ấy “có vấn đề”. Từ xưa đến nay xã hội loài người luôn hướng đến cái chân – thiện – mĩ. Đó được coi là những chuẩn mực để mọi người hoàn thiện mình. Chính vì vậy, đã đến lúc chúng ta cần có cái nhìn tích cực về chuyện nam giới đi làm đẹp. Chỉ có những nam giới làm đẹp phản khoa học, lố bịch … mới đáng phê phán còn làm cho mình văn minh, lịch sự hơn sẽ được xã hội ủng hộ.

Bạn cũng đừng có lối nghĩ “đen tối” khi có ý định mướn các em chân dài phục vụ “hết mình” để câu khách. Những cách làm đó không những khiến cho con đường bạn đi mù mịt mà đạo đức, phẩm chất của bạn cũng trở nên suy đồi. Với quan niệm phục vụ khách hàng là việc làm nghiêm túc bạn sẽ tiến xa hơn để chạm tay vào những giá trị mà bao người mơ ước.

 

Ai quan tâm xin liên hệ:

Chat Master Club

Website: https://chatmasterclub.wordpress.com

E-mail: chatmasterclub@yahoo.com

 

14/04/2016

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: