Giới thiệu dự án siêu thị mẹ và bé

Hàng năm có hàng triệu phụ nữ mang bầu và trẻ em được sinh ra kéo theo đó là vô vàn nhu cầu về mọi mặt. Việc quyết định mở một siêu thị chuyên phục vụ cho bà mẹ và trẻ em khi đủ điều kiện là một quyết định đúng.

Du an sieu thi me va be

Nhìn chung cách thức tiến hành kinh doanh mô hình mà tôi đưa ra phần lớn giống những người đã và đang hoạt động trong lĩnh vực này. Dưới đây là một số điểm mới trong dự án:

– Những siêu thị mẹ và bé hiện nay chỉ bán những loại hàng hóa hữu hình mà không quan tâm phát triển các loại hình dịch vụ chăm sóc bà mẹ và trẻ em. Chính vì vậy, tôi muốn khi thực hiện dự án này bạn thêm vào mảng đó. Chúng ta có thể mở các loại hình dịch vụ này ngay tại siêu thị hoặc phục vụ tận nơi (cho người đến tận nhà hoặc cho thuê người theo thỏa thuận).

– Đa phần những siêu thị mẹ và bé kinh doanh theo hình thức mua đứt bán đoạn, nhưng tôi lại muốn bạn phát triển thêm các hình thức kinh doanh khác như trao đổi, cho thuê … Ví dụ, đổi hàng cũ lấy hàng mới; cho thuê đồ chơi, xe đẩy …

– Hầu hết những siêu thị mẹ và bé không thu mua lại đồ cũ, nhưng hoạt động này có thể giúp ích cho nhiều người khác và đem lại lợi nhuận cho dự án.

– Bổ sung các dịch vụ tư vấn trực tiếp và gián tiếp sẽ giúp dự án có độ phủ sóng rộng hơn.

– Mở lớp cung cấp kiến thức, huấn luyện kĩ năng chăm sóc bà mẹ và trẻ em là rất cần thiết.

Một nơi tập trung tất cả các loại hình sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của bà mẹ và trẻ em chắc hẳn sẽ đông khách hơn những nơi đáp ứng nhu cầu của đối tượng khách hàng này một cách manh mún, riêng lẻ, rời rạc, thiếu liên kết, không chuyên nghiệp … Đây là một ý tưởng giúp nhà kinh doanh “gom” khách hàng lại một nơi để phục vụ. Ý tưởng này sẽ đạt hiệu quả vô cùng cao nếu biết chọn địa điểm đặt siêu thị/cửa hàng nơi khách hàng thường xuyên lui tới.

Một điểm cộng vô cùng lớn nữa cho mô hình này chính là vòng đời sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng sử dụng khá ngắn. Ví dụ, một cái áo dành cho bé sơ sinh chỉ sử dụng trong khoảng một đến vài tháng. Chính điều này giúp cho quá trình khởi nghiệp của bạn gặp nhiều thuận lợi vì sẽ có dòng tiền lớn đổ về.

Mỗi km đất Việt Nam hiện có tới 252 người sinh sống, trong khi con số chuẩn của Liên Hợp Quốc chỉ là 35-40. Số phụ nữ trong tuổi sinh đẻ đang không ngừng tăng lên. Bà Lê Thị Thu, chủ nhiệm Uỷ ban Dân số, Gia đình và trẻ em, cho biết, dân số Việt Nam đang ở mức trên 90 triệu người, đứng thứ 13 trên thế giới. Mật độ dân số cao gần gấp đôi Trung Quốc và gấp 10 lần các nước phát triển. Theo Liên Hợp Quốc, để cuộc sống thuận lợi, bình quân trên 1 km2 chỉ nên có 35 – 40 người. Nhưng tại các thành phố lớn, mật độ dân số vượt mức chuẩn này đến hàng trăm lần, chẳng hạn Hà Nội: 3.490 người/km2, TP HCM gần 2.910 người/km2.

Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bùng nổ dân số do số phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đang không ngừng tăng, từ 21,5 triệu người năm 1989 lên 24,2 triệu người năm 2005. Con số này dự kiến sẽ đạt mức cực đại vào năm 2020, với hơn 27 triệu người. Bà Hoài Thu cho biết, hiện nay, mỗi năm Việt Nam có thêm trên 1,6 triệu trẻ em được sinh ra, tương đương với số dân của một tỉnh cỡ trung bình. Theo dự báo của Tổng cục Thống kê, đến năm 2024, nước ta sẽ vượt 100 triệu dân, với mật độ lên đến 335 người/km2.

Với một đất nước như Việt Nam thì việc chọn hướng kinh doanh những mặt hàng, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của bà mẹ và trẻ em là hợp lí. Vấn đề còn lại là phương pháp tiến hành kinh doanh như thế nào mà thôi!

 

Ai quan tâm xin liên hệ:

Chat Master Club

Website: https://chatmasterclub.wordpress.com

E-mail: chatmasterclub@yahoo.com

 

06/04/2016

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: