Giới thiệu dự án thiết kế, sửa hình

Từ thuở sơ khai của loài người nhu cầu truyền đạt thông tin đã trở nên thiết yếu và là nền tảng thúc đẩy sự phát triển văn minh nhân loại. Một cách riêng biệt, những cá nhân, tổ chức, đế chế … luôn muốn bày tỏ quan điểm, tính cách, quyền lực của họ thông qua sự nhận biết bằng ngôn ngữ hình ảnh mang tính nhất quán về họ. Từ những hình vẽ, biểu trưng khắc trong hang động, thêu trên cờ, tạc trên đá … cho thấy con người luôn biết dùng ngôn ngữ hình ảnh để nói lên niềm kiêu hãnh, tính trung thành và quyền chiếm hữu … Có thể nói, từ những bức vẽ trong hang động ngày xưa cho đến những poster trong quảng cáo ngày nay, nhân loại đã không ngừng phát triển và tạo nên vô vàn sự cảm nhận bằng ngôn ngữ hình ảnh.

Con người luôn muốn khám phá bản thân và thế giới quan, nhu cầu truyền đạt thông tin đã thúc đẩy sự phát triển ngôn ngữ hình ảnh đi trước ngôn ngữ. Mỗi dân tộc có một ngôn ngữ nhưng ngôn ngữ hình ảnh gần như không có biên giới. Nó không ngừng phát triển, mở rộng cho đến nay và đã trở thành một mắt xích quan trọng trong nền công nghiệp truyền thông hiện đại, là một trong những nhân tố thiết yếu tạo thành cái mà giờ đây chúng ta gọi là “thương hiệu”.

Trong xã hội hiện đại, ngôn ngữ hình ảnh đã thể hiện sức mạnh, vai trò quan trọng đối với chiến lược truyền thông và đã phát triển mang tính toàn cầu. Sử dụng ngôn ngữ hình ảnh một cách thông minh, sáng tạo là cơ sở thành công đối với chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu; góp phần thúc đẩy tăng trưởng thị phần, lợi nhuận và duy trì sự trung thành của người tiêu dùng đối với thương hiệu.

Hình ảnh rất quan trọng đối với mỗi chúng ta, bởi chúng không chỉ lưu giữ những kỉ niệm riêng tư mà còn tạo ra những bước đột phá trong công việc. Hẳn ai trong chúng ta cũng muốn những hình ảnh giao tiếp được đẹp hơn. Đó là lí do tôi bỏ tâm huyết hoàn thành dự án Thiết kế, sửa hình này.

Du an thiet ke, sua hinh

Trong dự án tôi sẽ chú trọng trình bày hai mảng kinh doanh chính:

+ Thiết kế: Chúng ta sẽ tạo ra hình ảnh mới từ gợi ý/ý tưởng của khách hàng hoặc từ chính ý tưởng của chúng ta theo yêu cầu của khách hàng.

+ Chỉnh sửa: Chúng ta sẽ tạo ra hình ảnh mới dựa trên việc chỉnh sửa hình ảnh cũ (được cung cấp hoặc tự tìm kiếm).

Tóm lại, tất cả lĩnh vực liên quan đến thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh sẽ thuộc phạm vi hoạt động của dự án. Đối tượng khách hàng của dự án cũng vô cùng phong phú, nhưng được phân chia ra làm hai loại đối tượng khách hàng là khách hàng sử dụng dịch vụ của chúng ta vì mục đích ngoài kinh doanh và khách hàng sử dụng dịch vụ của chúng ta vì mục đích kinh doanh.

Để theo đuổi lĩnh vực kinh doanh này vốn (bằng tiền mặt) không được xem là yếu tố quan trọng nhất, mà đó chính là năng khiếu và đam mê … Nếu không có năng khiếu và đam mê về lĩnh vực thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh thì bạn khó có thể theo đuổi con đường này đến cùng.

Kinh doanh hình ảnh là hoạt động có thể giúp bạn kiếm được rất nhiều tiền. Tuy nhiên, cách thức kinh doanh là vấn đề bạn cần quan tâm nhất trước khi bắt tay thực hiện dự án. Có những con đường người khác đã đi rồi nhưng cách làm của họ chưa tốt nên cần chấn chỉnh lại. Không nhất thiết phải đi con đường mới khi sở trường, điều kiện … của bạn hợp với con đường cũ. Mấu chốt vấn đề là bạn phải làm sao phát huy những gì mình có để làm việc hiệu quả. Cái này là cực kì khó đối với những ai chưa đủ năng lực và phẩm chất.

 

Ai quan tâm xin liên hệ:

Chat Master Club

Website: https://chatmasterclub.wordpress.com

E-mail: chatmasterclub@yahoo.com

 

11/03/2016

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: