Giới thiệu dự án làm giàu từ vải vụn

Dự án Làm giàu từ vải vụn không mới nhưng tôi vẫn bắt tay vào nghiên cứu để cho ra đời dự án này vì những lí do sau đây:

+ Khi dự án ứng dụng thành công vào thực tiễn sẽ tạo ra vô số việc làm cho người lao động, không phân biệt nam nữ, lứa tuổi, trình độ … Trong hoàn cảnh, điều kiện hiện tại ở nước ta thì việc này có ý nghĩa vô cùng to lớn. Những trẻ em, người già, phụ nữ … không có việc làm có thể nhận nguyên vật liệu về nhà gia công để kiếm thêm thu nhập. Khi đó dự án không chỉ dừng ở việc giải quyết công ăn việc làm cho người lao động, mà còn giúp họ thay đổi cuộc sống của mình, xã hội trở nên văn minh hơn.

+ Có thể nói tính ứng dụng của vải vụn vô cùng phong phú, mặc dù đã cố gắng nhưng con người vẫn chưa khai thác hết công dụng của nó. Trong dự án này tôi sẽ vạch ra những hướng đi, phương pháp có thể giúp người khởi nghiệp vươn lên trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt. Giá trị của dự án phần lớn nằm ở chỗ này.

+ Nhiều người khát khao làm giàu nhưng không phải ai cũng có số vốn lớn để khởi nghiệp. Dự án Làm giàu từ vải vụn cho phép người khởi nghiệp gây dựng sự nghiệp từ đồng vốn rất nhỏ. Bằng cách phát huy những đức tính như kiên trì, cẩn thận, tỉ mỉ, siêng năng, sáng tạo … bạn sẽ dần đạt được điều mình muốn.

+ Trong thời buổi “người khôn của khó” hầu hết mọi lĩnh vực đều có người chen chân. Khi lực yếu bạn nên chọn những hướng làm giàu có thể tận dụng nguồn nguyên vật liệu giá rẻ hoặc bỏ đi. Đây cũng là xu hướng phát triển của xã hội loài người: Đem lại lợi ích to lớn cho nhiều người nhưng giảm thiểu chi phí và góp phần bảo vệ môi trường.

+ Phần lớn mọi người đều cho rằng người khuyết tật, già cả … là những người không cống hiến được nhiều, thậm chí còn là gánh nặng của xã hội, thế nhưng đối với tôi không hẳn là như vậy. Họ hoàn toàn có thể làm giàu cho mình và xã hội nếu biết cách thực hiện dự án này. Họ hoàn toàn có thể sống có ích dù chỉ còn chút sức lực, chất xám nếu họ biết cách phát huy những gì mình có.

Cách đây mấy ngày tôi có đọc được một bài báo nói về cửa hàng Cornershop ở Bethnal Green (London, Anh) của nghệ sĩ người Anh Lucy Sparrow như sau:

Cửa hàng Cornershop ở Bethnal Green (London, Anh) là đứa con tinh thần của nữ nghệ sĩ người Anh Lucy Sparrow. Nơi đây có bán tất cả mọi thứ từ trái cây, bánh kẹo, báo chí, băng keo hay bia, rượu … nhưng điu đặc biệt là tất cả đu làm bằng vải nỉ và được nhồi bông. Để cung cấp đủ hàng hóa cho Cornershop, cô chủ Lucy đã tỉ mẩn ngồi cắt và khâu 3.944 món đồ trong suốt 7 tháng. Tổng cộng, cô phải thực hiện hơn 250.000 mũi khâu. Nữ nghệ sĩ 28 tuổi chia sẻ: “Tôi luôn thích làm những điều khác thường hay những dự án lớn lao có thể thay đổi cuộc đời mình. Với Cornershop, tôi muốn tất cả mọi người bước vào đều phải kinh ngạc: Người nào đủ điên rồ để tạo ra nơi này?”. Để thực hiện ý tưởng của mình, Lucy đã kêu gọi đầu tư thông qua trang web Kickstarter. Kết quả, cô nhận được 10.500 bảng Anh (gần 400 triệu đồng), nhiều hơn cả mong đợi ban đầu (2.000 bảng). Thêm vào đó, cô còn được Hội đồng nghệ thuật và hãng sản xuất bánh kẹo Swizzels đề nghị tài trợ. Cửa hàng tạp hóa Cornershop mở cửa trong suốt tháng 8/2014. Mỗi món đồ tại đây sẽ dao động từ 3 bảng (108.000 đồng) đến 840 bảng (hơn 30 triệu đồng). Lucy cho biết, những người quan tâm cũng có thể đặt hàng qua mạng. Họ sẽ nhận được đồ vào cuối tháng khi cửa hàng đóng cửa.

Tôi cho rằng bất kì con đường nào dẫn đến thành công đều không bằng phẳng. Mặc dù vậy không phải là không có lối thoát cho những người đến sau. Mô hình Làm giàu từ vải vụn dẫu có nhiều người làm nhưng cách làm của mỗi người đều khác nhau. Cách làm khác nhau dẫn đến thành công khác nhau. Chính vì vậy, vấn đề ở đây không phải là bạn làm điều người khác đã làm rồi hay chưa, mà bạn sẽ làm nó như thế nào. Một tấm vải vụn có thể làm được gì? Đối với người bình thường thì nó chỉ có thể làm được những vật bình thường, nhưng đối với người có niềm đam mê, trí sáng tạo, quyết tâm cao … thì câu trả lời sẽ là “không có giới hạn”. Một khi bạn là người như vậy bạn sẽ có khả năng biến “đất” thành “vàng”. Những sản phẩm bạn làm ra khi đó không đơn thuần chứa đựng mồ hôi công sức mà còn có cả tinh hoa hội tụ. Những sản phẩm như thế mới có giá trị cao. Và chính bạn là người tạo ra giá trị cho sản phẩm của mình.

Tôi yêu con người Việt Nam và không muốn dân tộc mình thua kém bất cứ dân tộc nào trên thế giới, nhưng thiết nghĩ để dân tộc mình đuổi kịp những dân tộc tiến bộ khác là cả một vấn đề. Dẫu biết rằng việc đó là rất khó nhưng không phải không có cách đạt được. Có thể ngày hôm nay chúng ta không làm nổi một sản phẩm đơn giản, nhưng trong tương lai nhất định chúng ta sẽ làm được và còn làm hơn thế, chỉ cần chúng ta luôn cố gắng biến những thành quả mình làm ra thành thứ tốt nhất trên thế gian này không ai sánh được!

 

Ai quan tâm xin liên hệ:

Chat Master Club

Website: https://chatmasterclub.wordpress.com

E-mail: chatmasterclub@yahoo.com

 

12/02/2016

Trả lời

