Thời buổi này kinh doanh gì?

Câu hỏi:

Xin chào CMC!

Tôi năm nay 25 tuổi. Tôi đã học ngành may và đi làm được 3 năm, nhưng do sức khỏe không tốt nên nghỉ làm để nghỉ ngơi. Sau thời gian ở nhà thì tôi không muốn vào công ty làm lại ngành may nữa vì chiếm khá nhiều thời gian. Hiện tại tôi đang ở nhà làm cho công ty tư nhân nhưng thời gian làm quá ít ngày 1 – 2 tiếng. Tôi muốn kinh doanh gì đó với số vốn hiện tại là 50 triệu VND. Hiện tại tôi đang ở TPHCM, quê tôi ở Lâm Đồng. Theo bạn tôi nên kinh doanh gì ở thời điểm này? Tôi thích ở TPHCM, nhưng cũng có thể kinh doanh ở Lâm Đồng. Về nhân lực ở TPHCM, tôi có khoảng 2 – 3 người thân hỗ trợ; còn Lâm Đồng thì người nhà sẽ giúp tôi. Mong bạn giúp tôi đưa ra hướng kinh doanh nào cụ thể để phát triển kinh tế. Cảm ơn bạn!

HD

Trả lời:

Chào bạn!

Để vạch ra cho bạn một con đường làm giàu ngoài thực tế đạt hiệu quả không phải chuyện dễ dàng. Nếu bạn hiểu điều này, chắc chắn bạn sẽ gửi cho chúng tôi những thông tin chi tiết hơn về bạn. Đầu tiên, chúng tôi muốn bạn cung cấp cho chúng tôi một số thông tin quan trọng:

+ Bạn nói bạn học ngành may? Vậy bạn có thể làm được những gì (từ giỏi đến dở) trong ngành may? Vốn hiểu biết của bạn về ngành may, thời trang, nguồn cung, thị trường lĩnh vực này như thế nào? Bạn có mối quan hệ xã hội ra sao? Những bạn bè của bạn có thể giúp bạn được những gì? … Nếu bạn chỉ nói chung chung như vậy thì rất khó có thể đưa ra lời khuyên chính xác.

+ Chúng tôi còn chưa biết bạn là nam hay nữ? Điều này đôi khi rất quan trọng để khuyên bạn nên làm gì.

+ Hiện tại bạn đang làm cho công ty tư nhân? Bạn đến công ty làm hay nhận hàng về làm? Bạn đang làm những gì?

+ Bạn đang có số tiền 50 triệu VND? Nó là của bạn? Hiện đang nằm dưới dạng gì, ở đâu? Ngoài tiền bạn còn có thêm những gì nữa không (chẳng hạn như đất đai, nhà cửa, máy tính, xe máy, bạn bè, mối quen biết …)? Chỉ xét riêng tiền thôi thì không thể khuyên bạn nên làm gì được!

+ Bạn nói bạn có thể kinh doanh ở Lâm Đồng? Vậy ở Lâm Đồng bạn có những gì (đất đai, nhà cửa, mối quen biết …)?

+ Bạn nói có 2 – 3 người thân hỗ trợ? Chính xác là 2 hay 3? Và hỗ trợ những gì?

+ Chúng tôi cũng muốn biết người nhà sẽ giúp bạn những gì?

Vì bạn chưa cung cấp đủ thông tin, cho nên chúng tôi không thể trả lời cụ thể rằng bạn nên kinh doanh gì trong thời buổi này. Bạn có thể vào trang Chat Master Club:

https://chatmasterclub.wordpress.com

Để tham khảo những ý tưởng kinh doanh bạn thích. Tuy nhiên, cách hay nhất là bạn nên trao đổi với chúng tôi trong một thời gian dài để tìm được những lời khuyên bổ ích. Làm giàu ai nôn nóng sẽ “xôi hỏng bỏng không”.

Nhìn chung, thời buổi kinh tế ngày càng khó khăn. Muốn giàu nhanh nên kinh doanh những ngành có hàm lượng chất xám, tinh thần cao. Thời buổi này ai không có hiểu biết, áp dụng khoa học kĩ thuật vào công cuộc làm giàu rất khó thành công. Muốn khối tài sản mình kiếm được khổng lồ thì nên kinh doanh những sản phẩm, dịch vụ có giá trị. Giá trị ở đây được hiểu là giá trị theo định nghĩa của khách hàng chứ không phải giá trị đối với mình và lợi nhuận cao so với đồng vốn bỏ ra. Đi theo hướng sản xuất, chăn nuôi … sẽ chịu nhiều rủi ro hơn đi theo ngành dịch vụ, bán hàng …

Vài lời cùng bạn, hi vọng giúp bạn giải tỏa phần nào gút mắc!

Chat Master Club

16/07/2013

Comments
One Response to “Thời buổi này kinh doanh gì?”
  1. dai nói:

    chao ban , minh cung dang be tac giong ban , minh hien dang co y tuong ne ban va minh rat can nguoi biet may nhu ban neu ban muon hop tac thi minh se dua ra y tuong

Trả lời

