“Nhặt” tất cả những gì có lợi

Trên đường đời chúng ta đi có rất nhiều thứ quí giá mọi người bỏ đi hoặc không biết đến giá trị của chúng, hãy kiên trì “nhặt” tất cả những thứ đó về để làm đầy túi mình!

Có một lần phụ một người bạn dọn nhà thấy có quyển sách hay tôi bèn lật từng trang đọc ngấu nghiến. Người bạn thấy vậy bèn nói nếu tôi thích thì cứ lấy về mà đọc. Dưới góc nhìn của bạn tôi, quyển sách đó chỉ là thứ bỏ đi, nhưng với tôi, nó có thể giúp tôi nghĩ ra những ý tưởng mới để làm ra tiền. Mọi người thường có thói quen thấy tiền mới gọi đó là tiền. Chính điều này khiến họ không thể nhìn thấy tiền dưới nhiều dạng khác. Do đó họ đã không biết cách khai thác nguồn tài nguyên bỏ đi để làm giàu. Đứng ở khía cạnh này một vật có thể không có giá trị gì, nhưng đứng ở khía cạnh khác nó lại là một vật hữu ích. Ngay cả bùn nếu biết cách khai thác bạn cũng có thể biến nó thành tiền!

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn vẫn còn nghèo, trong đó nguyên nhân lớn nhất chính là thiếu tri thức. Do thiếu tri thức bạn không biết được giá trị của sự vật, từ đó không thể vận dụng để cải tạo cuộc sống của mình. Có một người mua một mảnh đất ruộng 8.000 m2 dưới lằn điện cao thế với giá 1,2 tỉ VND vào thời điểm năm 2010. Người đó nói với tôi rằng giá như vậy là hời. Tôi hỏi mua mảnh đất để làm gì khi không thể xây nhà để ở được; sản xuất, kinh doanh cũng gặp nhiều trở ngại thì người đó không thể trả lời được.

Nói ra thì thật cay đắng, nhưng cái khôn của người này chính là cái ngu của kẻ khác. Để tồn tại con người phải lừa gạt lẫn nhau để vươn lên. Mặc dù lừa gạt núp bóng dưới nhiều hình thức nhưng nếu không có lừa gạt thì làm sao bạn có thể chiếm đoạt được của cải/giá trị thặng dư từ tay người khác? Do đó không bao giờ có khái niệm “tốt vô điều kiện”, “tốt tuyệt đối” … Đó là một sự thật!

Khi bắt tay vào làm giàu phải luôn căng mắt, căng tai, động não … để khai thác những cơ hội đến từ hoàn cảnh chủ quan và khách quan. Cái gì mình mạnh thì phát huy, cái gì mọi người yếu hay bỏ đi thì mình tận dụng. Hãy luôn tự hỏi mình rằng: Với thứ bỏ đi ấy mình có thể biến nó thành tiền được hay không? Và nếu biến thành tiền được thì cái nào trong số chúng đem lại cho mình lợi nhuận nhiều nhất? Tri thức hạn hẹp thì học tập, nghiên cứu thêm chứ đừng trả lời là cái đó không làm được gì cả. Phương pháp làm cũng rất quan trọng, nó có thể giúp bạn đạt được mục đích trong thời gian sớm nhất. Chẳng có vật gì là quí giá đến mức bạn phải giữ khư khư hoài mà không bán nó đi. Mục đích của vật cũng chỉ để phục vụ cho cuộc sống của con người. Hãy học cách bán mọi thứ. Tuy nhiên, quyết định bán quá sớm hay quá muộn đôi khi lại là quyết định sai! Hãy mạnh dạn bước ra đường nhặt vài tờ vé số người ta bỏ đi rồi gấp chúng thành những con chim, con bướm … bán cho trẻ nhỏ; hoặc nhặt vài hạt sỏi rồi sơn màu bỏ bịch bán cho mấy người cắm hoa giả … tiền sẽ chảy vào túi của bạn. Cạnh tranh giữa người này và người kia chẳng qua là cạnh tranh tri thức, khoa học kĩ thuật. Khi trình độ tri thức, khoa học kĩ thuật của bạn ngày càng được nâng cao thì không lo gì không giàu được. Đó là điểm khác biệt khiến cho ngày qua ngày người này giàu có còn người kia thì tụt hậu.            

 

Chat Master Club

28/06/2013

Gửi phản hồi

