Khai thác khe hở

Trong quá trình kinh doanh bạn phải luôn luôn quan sát tìm ra “khe hở” của thị trường. Hãy hỏi mình các câu hỏi đại loại như: Hiện nay trên thị trường, cụ thể lĩnh vực này, chỗ nào nhu cầu khách hàng chưa được đáp ứng tốt? Hiện nay trên thị trường nơi nào khách hàng có nhu cầu về hàng hóa đó mà sức cung chưa đáp ứng đủ? … Dựa vào cách làm tìm ra “khe hở” hay “bổ sung chỗ khuyết” bạn sẽ tìm ra ý tưởng, cách thức làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng.

Tìm ra “khe hở” của thị trường chính là tìm ra cách để bổ sung những cái mà người khác chưa làm hoặc làm mà chưa tốt để thu hút khách hàng, chiếm lĩnh thị trường. Trong thời buổi kinh tế hàng hóa các lĩnh vực kinh doanh đều có phạm vi rộng lớn, phạm vi này được quyết định bởi nhu cầu của khách hàng. Sau khi xem xét một lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm kinh doanh, bối cảnh kinh doanh nào đó và thực lực bản thân hãy đưa ra các định hướng kinh doanh sáng suốt để gom tiền vào túi. Thông thường, khi thị trường có nhu cầu về lĩnh vực nào đó sẽ có người đi kinh doanh, thậm chí tình trạng kinh doanh trở nên nháo nhào rất phức tạp. Tuy nhiên, do không xem xét nhu cầu khách hàng ở nhiều góc độ khiến cho sự phán đoán của chủ thể kinh doanh bị sai lạc, từ đó định hướng kinh doanh cũng sai theo. Khi phân tích thị trường để tìm “khe hở” kinh doanh thì khả năng phân tích sắc bén, tính toán chính xác sẽ cho ra những quyết định đúng đắn.

Ông bà ta có nói: “Đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy”. Ý muốn khuyên chúng ta nên cư xử tùy người, tùy hoàn cảnh … Nhiều người thấy nhiều người mua đường thế là lao vào bán đường, nhiều người thấy tiêu lên giá thế là lao vào trồng tiêu …, chớ trêu thay khi mua đường về, trồng tiêu xong lại không bán được. Khi phân tích để phản ứng theo thị trường chúng ta phải phân tích sự vật, hiện tượng trong trạng thái động, phải nắm được các qui luật phát triển của sự vật, hiện tượng chứ không phải phân tích sự vật trong trạng thái tĩnh, không hiểu biết gì hết. Những gì bạn làm được thì người khác cũng làm được, những gì ngon ăn thì sẽ có nhiều người lao vào. Khi ra kinh doanh phải tìm ra ưu thế của mình để phát huy. Đã gọi là ưu thế của riêng mình thì cho dù người khác có bắt chước cũng không thể nào làm tốt bằng mình được. Chỉ có như vậy bạn mới thênh thang một đường mà tiến bước.

Khi khai thác “khe hở” của thị trường bạn cũng cần phải trả lời được câu hỏi “Liệu khe hở đó có đem lại cho mình lợi nhuận như mình kì vọng hay không?”. Không phải bất cứ “khe hở” nào cũng tạo ra một cơ hội cho bạn, bởi vì con người thời nay rất khôn ngoan những gì họ không làm thường là “khúc xương xẩu” rất khó chơi. Hãy cẩn thận tính toán từng chút một, suy nghĩ, tìm hiểu thấu đáo trước khi quyết định có nên khai thác “khe hở” đó hay không. Thời buổi bây giờ con người cạnh tranh nhau từng chút một, mà sự cạnh tranh càng khốc liệt càng đòi hỏi lượng chất xám huy động cao. Chỉ cần tính toán “sai một li là đi một dặm”. Nhìn thấy “khe hở” là tốt nhưng cũng cần “kĩ thuật cá nhân” để đá “lọt lưới đối phương”. Do đó kĩ năng làm giàu là kĩ năng tổng hợp từ nhiều lĩnh vực phát sinh trong cuộc sống. Nó đòi hỏi người có tham vọng phải nỗ lực phấn đấu không ngừng.

 

Chat Master Club

27/9/2012

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: