Ý tưởng địa điểm chụp ảnh

1. Ý tưởng:

Giống như bao nhu cầu khác, chụp ảnh cũng là một nhu cầu của con người. Để có những bức ảnh đẹp nhiều người phải kì công tìm kiếm và đổ biết bao nhiêu tiền ra mới có được. Nắm bắt được nhu cầu này một số nhà vườn trồng hoa đã lấy lệ phí chụp ảnh, giữ xe … khi khách có nhu cầu chụp ảnh tại vườn hoa của mình. Mặc dù vậy, tôi thấy những người chủ vườn hoa chưa phải là người kinh doanh chuyên nghiệp về lĩnh vực này. Thiết nghĩ chúng ta cần có một ý tưởng kinh doanh bài bản, khoa học, khả thi hơn nữa. Đó là lí do ý tưởng “địa điểm chụp ảnh” ra đời!

“Địa điểm chụp ảnh” là một khu đất được tạo ra phục vụ chuyên cho hoạt động chụp ảnh ngoài trời của mọi đối tượng. Trong đó phân thành từng khu thiết kế dành cho từng loại đối tượng khách hàng riêng biệt như các đôi uyên ương, trẻ em … thì phải thế nào, hoặc phân thành các chủ đề chụp ảnh khác nhau như “chúc mừng sinh nhật”, “kỉ niệm tình đầu”, “lãng mạn chiều mưa” … Các khu, chủ đề này sẽ liên tục đổi mới. Khi vào đó khách hàng sẽ tha hồ sáng tạo những bức ảnh nghệ thuật cho riêng mình.

Có thể nói “địa điểm chụp ảnh” giống một khu du lịch nhân tạo nhưng không phục vụ các loại hình giải trí mà chỉ chuyên về phục vụ nhu cầu chụp ảnh. Những phong cảnh như: Vườn hoa, mô hình thú (bằng đủ chất liệu), xe hơi, hình nhân … ở “địa điểm chụp ảnh” được tạo ra bằng bàn tay tài hoa của con người. Ta có thể kết hợp kinh doanh bán vé vào cổng chụp ảnh + bán đồ ăn uống + dịch vụ phục vụ chụp ảnh (như hóa trang, cho thuê quần áo, đạo cụ, máy ảnh, máy quay …) + dịch vụ chụp ảnh, chỉnh sửa hình ảnh, làm album, thiết kế cảnh theo ý muốn …

Trong khi các khu du lịch khác gặp phải rất nhiều sóng gió khi nền kinh tế khủng hoảng thì loại hình phục vụ nhu cầu chụp ảnh ngoài trời lại là một loại hình hái ra tiền một cách nhẹ nhàng. Nếu khu đất đủ rộng để chứa hàng ngàn người mỗi ngày thì doanh thu hàng năm có thể lên đến vài chục tỉ VND.  Tuy nhiên, để có thể thành công ở ý tưởng này bạn cần biết cách thiết kế “địa điểm chụp ảnh” cũng như nắm vô vàn kĩ thuật kinh doanh khác. Một trong những kĩ thuật để hạn chế rủi ro cho mô hình này chính là biết cách kết hợp loại hình này với nhiều loại hình khác như mọi vật tạo ra trong “địa điểm chụp ảnh” đều có thể biến thành hàng hóa. Để có được những kiến thức này bạn phải được tác giả ý tưởng đào tạo một thời gian.

Tại sao có khu du lịch, khu vui chơi … lại không có khu phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh chứ? Thiết nghĩ ý tưởng tạo ra một khu chuyên nghiệp phục vụ cho hoạt động này là một ý tưởng rất khả thi.

2. Hoàn cảnh khách quan:

“Không chỉ chụp ảnh tại các quán cà phê, các thắng cảnh nổi tiếng ở Hà Nội mà nhiều đôi uyên ương cũng muốn chụp ảnh cưới tại các vườn hoa nhiều màu sắc.

1. Vườn hoa đào: Địa điểm: Nằm ven đê sông Hồng, trên địa phận phường Nhật Tân, quận Tây Hồ. Bạn đi tới đường Âu Cơ và hỏi người dân, họ sẽ chỉ cho bạn hàng chục mảnh vườn trồng đào nằm san sát nhau. Trong số các vườn đào, có nhiều vườn không mất tiền lệ phí khi chụp ảnh, tuy nhiên một số vườn khác lại thu phí ít nhất từ 20.000 đồng, vì vậy, trước khi chụp, bạn nên hỏi kĩ chủ vườn và xin phép họ được chụp ảnh giữa vườn đào. Thời gian hoa nở: Trước Tết âm lịch, một số vườn đào nở muộn có thể còn hoa tới tháng Giêng sau Tết.

2. Vườn hoa Nhật Tân: Địa điểm: Đi vào từ ngõ 264 Âu Cơ, quận Tây Hồ. Khu vực vườn hoa chỉ là một dải đất nhỏ, không khó tìm, nhưng thu hút nhiều đôi uyên ương tới chụp ảnh cưới. Ở đây có nhiều loại hoa, từ bách nhật, hướng dương, hoa cánh bướm, hoa móng rồng … tha hồ để các cặp đôi và các bạn trẻ tạo dáng. Thời gian hoa nở: Quanh năm. Lệ phí để vào mỗi vườn là 20.000 đồng mỗi người, đối với các cô dâu chú rể, chi phí có thể lên tới 200.000 đồng – 300.000 đồng mỗi đôi.

3. Con đường hoa ban: Trước đây hoa ban có nhiều nhất ở đường Bắc Sơn, đối diện Lăng Bác, nhưng hiện con đường này đang sửa chữa, nên bạn có thể tìm thấy hàng hoa ban đẹp tương tự tại đường Thanh Niên, đoạn gần vườn hoa Lý Tự Trọng. Thời gian hoa nở: Khoảng tháng 1 tới tháng 3 hàng năm.

4. Những giàn hoa đẹp: Bạn có thể tìm thấy một giàn hoa tigon và căn nhà gỗ rất đẹp tại con đường chạy ven hồ Tây, phía dưới phố Yên Phụ nhỏ. Đây là nơi được nhiều cặp uyên ương tới chụp ảnh.

5. Hoa cải vàng: Địa điểm: Dưới chân cầu Thanh Trì, đoạn bắc qua Gia Lâm, hoặc vườn cải ven đê sông Đuống ở Bắc Ninh. Thời gian hoa nở: Từ cuối tháng 11 tới tháng 1 hàng năm. Lệ phí vào vườn chụp ảnh từ 20.000 đồng mỗi người.

6. Đầm sen hồ Tây: Địa điểm: Nằm cuối đường Tô Ngọc Vân, quận Tây Hồ. Đầm sen quế nằm sau Công viên nước hồ Tây là điểm đến nhộn nhịp mỗi khi mùa sen đến.

Thời gian hoa nở: Cuối tháng 6 đến tháng 8 hàng năm”.

Kết luận: Chúng ta không thể đếm nổi một ngày có biết bao nhiêu ảnh tải lên mạng internet. Con người ai cũng muốn lưu giữ lại những hình ảnh đẹp nhất về mình, gia đình, người thân, bạn bè … Mặc dù các studio cũng đã mở ra song những tấm hình chụp trong studio khô cứng không đủ sức thuyết phục người xem. Xu hướng chụp ảnh ngoại cảnh ngày càng lớn vì tấm ảnh chụp ngoài trời có những ưu thế mà tấm ảnh chụp trong phòng không bao giờ có được. Chả lẽ nào khách hàng tiếc vài chục ngàn để có những tấm ảnh để đời hay sao? Tôi tin là “địa điểm chụp ảnh” sẽ thắng lớn ngay trong này khai trương.

3. Điều kiện cần và đủ:

Sau đây là những điều kiện tối thiểu cần và đủ để bạn có thể thực hiện thành công ý tưởng này:

+ Bạn phải có một khu đất lí tưởng và số vốn đủ lớn để thực hiện ý tưởng này. Số vốn sẽ dùng để thiết kế, xây dựng, trang bị … để biến khu đất thành “địa điểm chụp ảnh”; lập trang web; quảng cáo; giao dịch …

+ Bạn phải nắm được cách thức thiết kế, xây dựng cũng như kĩ thuật kinh doanh, phát triển “địa điểm chụp ảnh”. Đây là mấu chốt của sự thành công.

+ Bạn phải kiên nhẫn đủ để theo đuổi ý tưởng.

+ Bạn phải am hiểu về internet, thiết kế web, logo, slogan, banner và có khiếu chọn hình ảnh, viết bài đăng trên web.

+ Bạn phải là người có khiếu giao tiếp, sáng tạo, khéo tay …

+ Bạn phải am hiểu cơ bản về các thủ tục pháp lí trong lĩnh vực kinh doanh.

+ Bạn phải là người cầu tiến, chu toàn, quản lí chặt chẽ tiền bạc …

4. Khó khăn và thuận lợi:  

Kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào cũng có khó khăn và thuận lợi, nếu như bạn cảm thấy mình không thể vượt qua những khó khăn liệt kê dưới đây thì tốt nhất không nên chọn thực hiện ý tưởng này. Sau đây là một số khó khăn và thuận lợi điển hình khi bạn quyết định theo đuổi ý tưởng này:

Khó khăn:

+ Về việc thiết kế, xây dựng, kinh doanh, phát triển … “địa điểm chụp ảnh”: Đây là “bí mật công nghệ” mà nếu không có nó thì cho dù bạn có đọc qua ý tưởng này cũng không thể thực hiện được.

+ Về việc lập web: Nhiều người cứ cho rằng lập web không có gì khó, thật ra để có một trang web thú vị lôi cuốn khách hàng là điều không hề dễ dàng. Ngoài cách trình bày, chọn lọc hình ảnh, nội dung … thì khó khăn nhất chính là viết bài. Người quản lí web phải viết bài sao cho thật hay, ý nghĩa, phù hợp tâm lí người đọc, đúng đắn, thiết thực … Bạn phải biết rằng đối tượng khách hàng của bạn là ai để khi viết bài bạn phải nêu bật lí do tại sao họ nên chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vấn đề này tưởng đơn giản nhưng lại rất khó đối với những ai không có khiếu văn chương.

+ Về việc quản lí tiền bạc: Tiền bạc phải quản lí chặt, một đồng cũng không được thất thoát. Khi mua bất cứ cái gì phải tính đến hiệu suất sử dụng, độ bền, an toàn … Sau một thời gian sử dụng phải thanh lí để chúng luôn mới. Cố gắng tính toán để phát huy hiệu quả sử dụng đồng vốn ở mức tốt nhất.

+ Về việc tuyển dụng, quản lí nhân sự: Đừng coi thường tính chuyên nghiệp ngay từ đầu. Nhân viên phải có những đức tính giống người chủ, phải có đạo đức nghề nghiệp, mặc đồng phục và nhã nhặn với khách … Đối với những bạn đã từng đứng ở cương vị quản lí có những hiểu biết nhất định về nghiệp vụ nhân sự thì không nói làm gì, nhưng đối với những bạn mới ra đời khi đứng ở cương vị quản lí sẽ rất lúng túng. Cái gì cũng phải học, rèn luyện từ từ, nếu có quyết tâm thì bạn sẽ làm tốt thôi.

Thuận lợi:    

+ Đây là một ý tưởng kinh doanh mới, khả thi, rủi ro thấp.

+ Nhu cầu nhiều.

+ Ngoài ra có thể nhận quảng cáo cho các doanh nghiệp.

+ Có thể gia tăng lợi nhuận thông qua việc phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu nhiều loại hình phục vụ.

+ Có thể kết hợp loại hình kinh doanh này với nhiều loại hình kinh doanh khác để hạn chế thấp nhất rủi ro, phát triển bền vững.

+ Giải quyết việc làm cho những người cao tuổi nhàn rỗi, tàn tật vì có thể nhận những đối tượng này làm nhân viên.

5. Cách thức chuẩn bị và thực hiện:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

6. Duy trì và phát triển:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

Chat Master Club

13/11/2012

Advertisements
Comments
2 Responses to “Ý tưởng địa điểm chụp ảnh”
  1. trieulinh nói:

    mình cũng quan tâm tới ý tưởng tạo địa điểm chụp. nhg cái mình quan tâm là các studio chụp ảnh theo phong cách vintage, hoàng gia đang mọc lên với giá tiền thu khách rất đắt nhg vẫn cực đông khách. Vd như bookart, love garden, msapce.. mình băn khoăn:
    yêu cầu của loại hình dịch vụ này là gì ( tạo không gian đẹp thôi, địa điểm k cần trong khu vực dân cư đông đúc liệu có đc k?)
    và Xác định khoảng thời gian thu hồi vốn của các địa điểm trên???

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: