Ý tưởng thiết kế quần áo cũ

1. Ý tưởng:

Kinh doanh quần áo một vốn bốn lời nhưng do nhiều người kinh doanh quá + quần áo Trung Quốc, các nước khác tràn sang nên ngành này hiện nay rất bi đát! Vậy cớ gì tôi lại cho ra ý tưởng “thiết kế quần áo cũ”?

Nếu các bạn chịu suy nghĩ một chút thì sẽ thấy ý tưởng này rất khác biệt và có nhiều ưu thế hơn loại hình kinh doanh quần áo đang có. Chúng ta thử lướt qua những hình thức kinh doanh quần áo trên thị trường xem sao:

+ Hình thức nhận may mới quần áo. Khách hàng sẽ đến tiệm của bạn đặt may một mẫu quần áo nào đó theo cataloge. Vải sẽ do khách hàng mang đến hoặc mua từ bạn. Đây là hình thức kinh doanh lấy công làm lời. Hình thức này tuy chi phí ít, rủi ro thấp nhưng nó lại bị cạnh tranh khốc liệt từ quần áo may sẵn nên giờ sở hụi cũng ít dần. Tuy nhiên, một số người vẫn sống được do họ thật sự có tài năng.

+ Hình thức mua bán quần áo mới may sẵn. Người kinh doanh hình thức này chi phí bỏ ra rất cao, nhất là chi phí cho quần áo trưng bày, thị trường quần áo ngày càng cạnh tranh khốc liệt, mẫu mã thay đổi liên tục …, nếu không bán được những quần áo tồn đọng thì rất dễ phá sản trong nay mai. Vốn nặng, rủi ro nhiều, đó là hai lí do nên cân nhắc thật kĩ trước khi chọn loại hình kinh doanh này.

+ Hình thức mua bán quần áo cũ. Hình thức này không mới vì đã có rất nhiều người làm. Quần áo cũ mua rất rẻ nhưng bán thì cũng rẻ không kém. Bên cạnh đó, hình thức này chỉ phục vụ cho tầng lớp thu nhập trung bình trở xuống cho nên chỉ đủ sống qua ngày. Cách đây chục năm thì hình thức này có thể giàu nhưng bây giờ thu nhập, tâm lí … người tiêu dùng đã khác nên không còn ngon ăn nữa.

Tôi xin đề xuất một ý tưởng tổng hợp được tất cả các ưu điểm của ba hình thức trên và loại trừ khuyết điểm của chúng đó là ý tưởng “thiết kế quần áo cũ”.

Ý tưởng này như thế nào?

Tôi giả sử bạn lập ra một cửa hàng hoặc website thu mua quần áo cũ. Như bạn biết, quần áo cũ thì có rất nhiều loại, cố gắng thu mua được những quần áo cũ còn sử dụng được. Trong một trường hợp khác, một khách hàng có một bộ đồ cũ nhưng vẫn còn tốt lắm muốn làm cho nó trở nên mới, khác lạ thì tìm đến bạn. Lại thêm một trường hợp nữa, có khách hàng được tặng, hay sao đó cảm thấy không ưng ý với bộ quần áo mình đang có (có thể do nó chật, màu tối quá …) khách hàng đó có thể liên hệ bạn … Nhiệm vụ của bạn là thiết kế lại quần áo đã cũ để chúng trở thành quần áo mới. Ban đầu bạn đem giặt, hấp, tẩy để làm cho quần áo mới, vệ sinh, sau đó bạn bắt tay vào thiết kế chúng theo một model nào đấy mà khách đặt hoặc bạn nghĩ khách sẽ thích. Bạn có thể nhuộm thành màu khác, in hình con này con kia, thêm cái nơ, đính kim tuyến … Nói chung làm sao cho quần áo ấy không còn là quần áo cũ nữa là ok. Sau khi thiết kế xong những bộ quần áo cũ bạn có thể đem bán nó như quần áo mới. Như vậy, đối tượng khách hàng của bạn sẽ gồm các loại khách hàng sau:

– Muốn biến quần áo cũ nhưng đang còn mới thành quần áo mới hoàn toàn. Loại khách hàng này bao gồm từ thu nhập thấp đến thu nhập cao đều có. Đa phần họ muốn tiết kiệm, hoặc vì lí do nào đó họ không muốn bỏ đi bộ quần áo cũ ấy. Thay vì họ may mới mất A VND, thì nay họ mang ra cho bạn thiết kế lại tối đa họ cũng chỉ mất một nửa tiền. Trào lưu thắt chặt hầu bao trong thời buổi nền kinh tế đang gặp khó khăn là trào lưu đang thịnh hành. Không tin bạn cứ thử lướt một vài giờ trên internet sẽ hiểu điều tôi nói là chính xác. Mặc dù tiết kiệm nhưng không có nghĩa là bạn phải mặc hoài một bộ quần áo cũ, nhất là phụ nữ, con nít. Họ cần thay đổi. Chính vì vậy họ sẽ tìm đến bạn, bởi chỉ có bạn mới đáp ứng được nhu cầu của họ. Trong một tình huống nào đó bạn còn có thể đổi cho họ bộ quần áo khác nếu họ muốn. Và như vậy thì quá tuyệt vời đúng không nào?

– Mua quần áo may sẵn. Khi đến các tiệm bán quần áo may sẵn khác họ sẽ thấy giá cả mắc hơn của bạn. Tại sao vậy? Tại vì bạn đâu có tốn tiền may mới mà chỉ “phù phép” làm cho nó mới thôi. Tôi thấy quần áo trên thị trường bây giờ quá nhiều đâu cần phải may mới nữa. Chỉ cần ngồi đó sửa lại những bộ quần áo cũ là đã tạo ra một điều khác lạ rồi. Tất nhiên, muốn sửa để quần áo cũ trở nên mới không phải dễ. Bạn phải lao động vất vả mới có được.

– Bạn có tin không khi tôi nói điều này: Có nhiều quần áo càng cũ, càng te tua càng trở nên đắt giá trong con mắt của giới ăn chơi. Đây là một yếu điểm của khách hàng “sành điệu” mà bạn phải biết cách khai thác nó. Cũ hả? Hãy làm cho nó “cũ” hơn nữa! Vì có “cũ” như vậy bán mới có giá!

Nãy giờ tôi chưa chỉ cách xử lí những quần áo cũ nếu lỡ mua mà không thể “phù phép” thành mới được. Đó là các quần áo cũ lũy thừa rồi! Đừng vội bỏ đi vì chúng có thể giúp bạn làm ra tiền đấy! Bạn có thể “biến tấu” chúng thành giẻ lau nhà, đồ kê nồi xoong, bắc nồi thậm chí là dây cột không chừng. Nghề của bạn là “thiết kế quần áo cũ”, không nhất thiết bạn phải biến chúng thành quần áo mới không đâu!

2. Hoàn cảnh khách quan:

“James Reinhart và Oliver Lubin là bạn cùng phòng tại trường đại học Boston, còn James Reinhart và Chris Homer là bạn thời còn đi học trường kinh tế Harvard. Ba chàng trai trẻ này đều có chung một vấn đề là họ có quá nhiều quần áo mà thường họ chỉ mặc khoảng 25% số đó.

Một ngày nọ, một ý tưởng kinh doanh đã lóe lên trong đầu của Lubin: “Sẽ ra sao nếu tất cả quần áo cũ không mặc nữa của mọi người được tập hợp lại rồi sau đó chúng được sắp xếp và phân loại lại theo kích cỡ và sở thích?”. Câu hỏi này mở đường cho sự ra đời của thredUp – một website giúp mọi người có thể trao đổi, mua bán áo quần cũ với giá rẻ.

Tháng 9/2009, sau khi mượn được 70.000 đô la là sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè, website ra đời và trong vòng 3 tháng đã thu hút được 10.000 thành viên. Đây là con số rất lớn nhưng chưa đủ thõa mãn hoài bão của các doanh nhân trẻ.

Trong thời gian vợ Reinhart mang thai, không ai trong ba người có kinh nghiệm trong việc chọn lựa đồ trẻ em và họ nhận ra rằng đây chính là thi trường đầy tiềm năng mà tốn ít vốn đầu tư. Họ đã tìm hiểu và nhận ra trẻ con lớn rất nhanh. Chúng chỉ mặc mỗi bộ đồ trong vòng ba đến sáu tháng. Vì vậy trung bình, bố mẹ phải bỏ đi khoảng 1.400 bộ quần áo cho đến khi chúng lớn.

2/2010, Reinhart đã được một nhà đầu tư cá nhân góp vốn 250.000 đô la đưa thredUp chuyển hướng sang sản phẩm trẻ em. Chỉ với 5 đô la, các thành viên có thể mua một thùng quần áo cũ cho con. Các bậc phụ huynh cũng tha hồ đổi đồ cũ lấy đồ mới. Dịch vụ mới đã thành công chỉ trong vài tháng kể từ ngày ra mắt.

Khi Patricia Nakache, đối tác chính của Trinity Ventures cân nhắc để đầu tư lớn vào thredUp, cô lo ngại sự thiếu kinh nghiệm về trẻ em của 3 nhà sáng lập nhưng những nghi ngờ đó mau chóng biến mất. Reinhart và đồng nghiệp có sở trường là lắng nghe ý kiến của mọi người và thúc đẩy mọi người làm việc rất tốt. Anh luôn ghi nhớ, lắng nghe ý kiến phản hồi, tận dụng các phương tiện truyền thông để tiếp cận và làm khách hàng hài lòng.

Nakache và Trinity đầu tư mạo hiểm 1,4 triệu đô chp thredUP vào tháng 7/2010 và tăng 7 triệu đô la vào tháng 5/2011. Reinhart cho biết: “Với số tiền đó, cả nhóm đã lên kế hoạch cải tiến thêm về dịch vụ đã có sẵn, thay vì lập ra chi nhánh mới và tấn công vào thị trường khác”. Đây là bài học tiêu biểu cho nhiều bạn trẻ trên bước đường lập nghiệp. Ý tưởng nhỏ nhưng thành công lớn vì đã phát hiện và đáp ứng được đúng nhu cầu thị trường”.

Kết luận: Sau khi đọc mẩu tin trên các bạn đừng vội bắt chước vì có thể ba chàng trai này thành công mà bạn lại không thể. Vì sao? Vì đất nước của họ khác của chúng ta:

– Đất nước họ quần áo gọi là cũ nhưng vẫn còn mới. Các bạn cứ ra đường Nguyễn Trãi, Q.1, TP.HCM sẽ rõ. Quần áo ngoại ở đây hầu hết là quần áo cũ nhập từ nước ngoài về đó. Mang tiếng là cũ nhưng chúng trông còn mới và tốt lắm. Còn đất nước chúng ta một khi quần áo gọi là cũ thì “cũ thật rồi”! Chính vì vậy phải tân trang lại mới bán được!

– Đất nước họ người dân sanh ít, nhiều gia đình chỉ có một con, chính vì vậy quần áo trẻ em cũ đành phải bỏ đi. Ở Việt Nam chúng ta quần áo đứa con này có thể để cho những đứa con sau mặc, mặc đến khi nào không còn mặc được nữa thì thôi. Chính vì vậy thu mua quần áo con nít coi chừng lỗ vốn nặng đó!

Để cho hoạt động của mình hiệu quả bạn chú trọng thu mua những quần áo cũ nhưng vẫn còn tốt, nếu lỡ thu mua quần áo te tua thì phải có hướng cải tại, tiêu thụ nó. Chú trọng phát triển thị trường làm dịch vụ “thiết kế quần áo cũ” để tăng doanh thu.

“SGTT – Bây giờ, khi nhắc đến nghề đi mua quần áo cũ từng nhà, nhiều người chưng hửng: “Ủa? Giờ mà cũng còn nghề đó hả?”

Những năm đầu giải phóng, nghề mua bán quần áo cũ khá thịnh. Ngày nào cũng có người xách theo một, hai cái túi vải, len lỏi vào trong những con hẻm, vừa đi vừa rao: “Ai bán quần áo cũ không?”. Nhà nào có quần áo cũ lập tức chạy ra ngoắc vô. Bây giờ, lâu thật lâu mới nghe lại câu rao: “Ai bán quần áo cũ không?”. Người mua đã cơ động hơn với một cái bao đặt phía sau yên xe đạp, vừa chạy vừa rao.

Nhung ở Tân Thuận Đông, quận 7 vào nghề mua quần áo cũ cũng được tám năm. Cả gia đình Nhung bao gồm chị em họ cũng hơn chục người đều làm nghề này. Nhung chỉ mua quần áo cũ còn mặc được, mang về chỉnh trang lại, giặt tẩy đàng hoàng rồi gửi về quê cho đứa cháu bán. Nhung cho biết, lúc trước mỗi ngày lời cả trăm ngàn. Bây giờ chỉ lời khoảng ba bốn chục ngàn. Cũng có khi đi cả ngày cũng không mua được gì. Một mớ quần áo cũ còn coi được gồm vài ba bộ đồ, năm sáu cái áo sơmi, ba bốn cái quần tây mua vô 15.000 đ. Sau khi chỉnh trang lại bán được khoảng 4.000 đ/cái. Quần áo cũ không thể sử dụng nữa được ra giá nhắm chừng một bao khoảng 5 kg, giá 5.000 – 10.000 đ. Có khi còn không muốn mua.

Bà Ngành ở phường 8, quận 11 bắt đầu nghề mua quần áo cũ từ năm 12 tuổi đến nay đã hơn 30 năm. Bà có một sạp chuyên bán quần áo cũ ở chợ Tân Bình. Bằng nghề này bà đã nuôi được ba người con khôn lớn thành tài. Ít người mua quần áo cũ về mặc nên những sạp bán quần áo cũ ở chợ Tân Bình cũng dần dần dẹp luôn. Bà Ngành dọn về để kinh doanh tại nhà từ đó. Nhờ mối mang lâu nay còn được một ít nên họ cũng tìm đến nhà mua bán. Sau khi thu xong đống quần áo cũ bà Ngành bắt đầu phân loại. Cái nào còn đẹp thì để riêng cho mối tới mua. Cái nào cũ quá thì cắt ra bán làm giẻ lau nhà hoặc để chùi dầu máy. Lúc trước bà còn thuê người cắt quần áo nhưng bây giờ buôn bán chậm nên bà tự cắt luôn. Cầm trong tay cây kéo thợ may to đùng, nặng khoảng nửa ký bà thoăn thoắt cắt bỏ lai quần, cổ áo thành những miếng vuông. Có khi hàng nhiều bà cắt đến tay đau ê ẩm nhưng cũng ráng lấy công làm lời. Chỉ những bao quần áo chất đầy trong nhà, bà Ngành nói: “Lúc trước mua được nhiều quần áo như vầy thì giàu to rồi!” Bây giờ mang quần áo cũ về quê bán cũng ít ai mua”.

Kết luận: Mỗi ý tưởng tôi đưa ra có kèm theo “bí quyết”. Việc không nắm được “bí quyết” chắc chắn sẽ thất bại! Để thực hiện thành công ý tưởng này ít ra bạn phải trả lời được hai câu hỏi quan trọng: Quần áo nào cần mua và thiết kế chúng như thế nào? Thời buổi bây giờ kinh doanh thật giả lẫn lộn, nhiều khi ra đường bạn mà không rành không thể phân biệt được đâu là hàng giả đâu là hàng thật. Thú thật nhiều shop quần áo kêu hàng nhập, hàng mới nhưng toàn là hàng cũ cả.

“Đồ cũ nhập về nếu còn tốt sẽ được làm mới và bán tại các shop với giá trên 100.000 đồng, còn lại người bán sẽ bày ở vỉa hè với giá từ 5.000 trở lên.

Nhiều tuyến đường ở TP HCM như Tây Thạnh (KCN Tân Bình), Nguyễn Văn Linh (KCX Tân Thuận), Quang Trung (quận Gò Vấp) – nơi tập trung đông công nhân – là lãnh địa của những loại quần áo giá rẻ với đủ màu sắc và chất liệu.

Ở đây có quần áo bằng cotton, thun dãn bốn chiều, len, sợi dệt, voan, phi bóng … với mẫu mã đa dạng, bắt mắt nhưng mỗi mẫu, mỗi mặt hàng lại từ một nhà sản xuất khác nhau và không tên tuổi. Từ tiếng nước ngoài dài như Classic Elements Woman, Crazzy Teen, Zennio De Luxe cho đến những cái tên Việt lạ lẫm.

Khách mua đa số là công nhân, không yêu cầu cao về chất lượng, chỉ quan tâm đến giá rẻ và mẫu mã. Chị Ly (công nhân nhà may Phương Đông, đường Quang Trung, quận Gò Vấp) cho biết: “Áo chỉ 15.000 đồng một cái, xài khoảng 1 – 2 tháng bỏ là vừa”. Những loại quần áo này khá mỏng, thường sử dụng cotton cấp thấp, giặt vài lần là dãn.

Còn ở các chợ sỉ, khách mua hàng đa số cũng là người nghèo nên thường thích giá rẻ hơn là chất lượng tốt. Tại chợ Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình), một chiếc khăn choàng cổ vải thô khá bền, giá chỉ khoảng 10.000 – 15.000 đồng, tùy độ lớn. Hương Lan, nhân viên văn phòng gần chợ Hoàng Hoa Thám, cho biết chị thường đến đây mua quần áo, tuy không đẹp nhưng chất liệu bền và giá quá rẻ.

Bà Kim Thanh, một người bán quần áo trên đường Tây Thạnh (quận Tân Phú), cho biết với giá 15.000 đồng một áo thun, 45.000 đồng một quần tây hay 60.000 đồng mỗi chiếc quần jeans nam … hàng bán khá chạy và người mua cũng hài lòng. Vào dịp cuối tuần hoặc những ngày công nhân lĩnh lương, lượng khách tăng lên đáng kể, bà có thể kiếm được 200.000 – 300.000 đồng mỗi ngày thay vì trung bình 150.000 đồng như bình thường.

Khi được hỏi về nguồn cung của quần áo vỉa hè, nhiều người bán tỏ ra dè dặt, tránh trả lời. Theo họ, đây là hàng từ trong các công ty may bị lỗi, không xuất khẩu được, tuồn ra vỉa hè bán với giá rẻ. Thực ra, theo tìm hiểu của phóng viên, chỉ một phần nhỏ trong số đó có hàng công ty, thường được người bán đưa ra giới thiệu, phần lớn còn lại có xuất xứ từ chợ sỉ.

Bà Kim Thanh tiết lộ: Những người bán vỉa hè thường tới chợ Tân Bình (quận Tân Bình) lấy khoảng 80 – 100 gói quần áo người lớn (5 cái mỗi gói) để bán trong một tuần. Giá gốc của mỗi gói chỉ bằng nửa giá nói thách với khách hàng. Với một áo thun mua tại chợ 20.000 đồng, giá bán vỉa hè sẽ được đẩy lên 30.000 – 35.000 đồng.

Một nguồn khác là hàng “xi”, phần nhiều nhập từ Campuchia, một số ít từ Hàn Quốc, Nhật Bản. Tuy là đồ cũ nhưng loại này có mẫu mã đa dạng, chất liệu khá và nếu may mắn, người mua có thể lấy được một sản phẩm “độc”. Một kiện hàng nhập về từ Campuchia có giá từ 2,5 – 7 triệu đồng với khoảng 500 cái đủ loại quần, áo, khăn choàng, váy, đầm …, khi đưa về Việt Nam thì chia ra nhiều mẫu để bán với các mức giá khác nhau.

Hàng còn tốt được giặt ủi và đưa vào các shop, giá từ 100.000 đồng một cái trở lên,còn hàng quá “đát” thì đưa ra vỉa hè, có loại chỉ 5.000 đồng. Chợ Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình), chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), chợ Trần Hữu Trang (quận Phú Nhuận) … là những nơi tập trung nhiều đồ “xi”, với giá dao động trong mức 10.000 – 100.000 đồng mỗi chiếc”.

Kết luận: Khi đưa ra ý tưởng tôi cố gắng đưa thông tin nhiều chiều để các bạn có cái nhìn bao quát trước khi chọn một ý tưởng để khởi nghiệp. Thực ra hình thức tân trang lại quần áo cũ cũng đã có người làm nhưng họ không nói ra vì sợ nhiều người biết. Tuy nhiên, cách làm mà tôi muốn đề cập có khác họ chút đỉnh. Chính sự khác biệt “chút đỉnh” này mà tôi tin là ý tưởng này mới. Bạn kinh doanh tầm bậy trước sau gì cũng bị người khác phát hiện và tẩy chay. Khi tuyển lựa mua hàng cũ bạn phải am hiểu về quần áo để có thể tuyển lựa được những sản phẩm tốt, từ đó mới cải tạo cho nó tốt hơn. Loại hình của mình không phải bán quần áo mới cũng chẳng phải bán quần áo cũ mà là nằm ở giữa. Mới hay cũ tùy cách hiểu của mỗi người, kinh doanh chân chính thì sẽ đông khách thôi vì đất nước ta người nghèo vẫn còn rất nhiều mà!

3. Điều kiện cần và đủ:

Sau đây là những điều kiện tối thiểu cần và đủ để bạn có thể thực hiện thành công ý tưởng này:

+ Bạn phải có một số vốn khoảng 50 triệu VND. Số vốn này bạn sẽ dùng để mua máy móc, dụng cụ, quần áo cũ; lập trang web; quảng cáo; giao dịch …

+ Bạn phải nắm được kĩ thuật mua quần áo cũ cũng như “thiết kế quần áo cũ”.

+ Bạn phải kiên nhẫn đủ để theo đuổi ý tưởng.

+ Bạn phải am hiểu về internet, thiết kế web, logo, slogan, banner và có khiếu chọn hình ảnh, viết bài đăng trên web.

+ Bạn phải là người có khiếu giao tiếp …

+ Bạn phải là người cầu tiến, chu toàn, quản lí chặt chẽ tiền bạc …

4. Khó khăn và thuận lợi:  

Kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào cũng có khó khăn và thuận lợi, nếu như bạn cảm thấy mình không thể vượt qua những khó khăn liệt kê dưới đây thì tốt nhất không nên chọn thực hiện ý tưởng này. Sau đây là một số khó khăn và thuận lợi điển hình khi bạn quyết định theo đuổi ý tưởng này:

Khó khăn:

+ Về việc lập web: Nhiều người cứ cho rằng lập web không có gì khó, thật ra để có một trang web thú vị lôi cuốn khách hàng là điều không hề dễ dàng. Ngoài cách trình bày, chọn lọc hình ảnh, nội dung … thì khó khăn nhất chính là viết bài. Người quản lí web phải viết bài sao cho thật hay, ý nghĩa, phù hợp tâm lí người đọc, đúng đắn, thiết thực … Bạn phải biết rằng đối tượng khách hàng của bạn là ai để khi viết bài bạn phải nêu bật lí do tại sao họ nên chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vấn đề này tưởng đơn giản nhưng lại rất khó đối với những ai không có khiếu văn chương.

+ Về việc mua quần áo cũ: Mua không đúng loại cần áo mà thị trường cần thì chi phí bỏ ra coi như đổ sông đổ biển.

+ Về việc thiết kế quần áo cũ: Vấn đề này nếu bạn không có trình độ, thẩm mĩ, sáng tạo, tỉ mỉ … thì không thể làm tốt được.

+ Về việc quản lí tiền bạc: Tiền bạc phải quản lí chặt, một đồng cũng không được thất thoát. Khi mua máy móc, dụng cụ … phải tính đến hiệu suất sử dụng, độ bền, an toàn … Sau một thời gian sử dụng phải thanh lí để máy móc, dụng cụ … luôn mới. Không bỏ đi bất cứ nguyên liệu thừa nào.

+ Về việc tuyển dụng, quản lí nhân sự: Đừng coi thường tính chuyên nghiệp ngay từ đầu. Nhân viên phải có những đức tính giống người chủ, phải có đạo đức nghề nghiệp, mặc đồng phục và nhã nhặn với khách … Đối với những bạn đã từng đứng ở cương vị quản lí có những hiểu biết nhất định về nghiệp vụ nhân sự thì không nói làm gì, nhưng đối với những bạn mới ra đời khi đứng ở cương vị quản lí sẽ rất lúng túng. Cái gì cũng phải học, rèn luyện từ từ, nếu có quyết tâm thì bạn sẽ làm tốt thôi.

Thuận lợi:    

+ Đây là một ý tưởng kinh doanh cần số vốn ít, rủi ro thấp.

+ Những người khuyết tật cũng có thể thực hiện được.

+ Ý tưởng này phù hợp xu thế tiết kiệm trong thời buổi nền kinh tế ngày càng khó khăn nên được xã hội ủng hộ, từ đó công cuộc kinh doanh của bạn gặp nhiều thuận lợi hơn.

+ Giải quyết việc làm cho những người cao tuổi nhàn rỗi, tàn tật vì có thể nhận những đối tượng này làm nhân viên.

5. Cách thức chuẩn bị và thực hiện:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

6. Duy trì và phát triển:

Liên hệ Chat Master Club qua địa chỉ E-mail bên dưới để được hướng dẫn cụ thể:

chatmasterclub@yahoo.com

 

Chat Master Club

01/11/2012

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: