Ánh đèn chiếu vào nhà

Bên ngoài cửa sổ có đèn phố, điều này trong phong thủy gọi là “quang sát” (ánh sáng sát), hàm ý là ánh sáng của đèn phố đối với chỗ ở của con người mà nói sẽ bị làm phiền, ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng. Một khi tâm trạng con người không tốt thì trong gia đình dễ gây ra những cãi vã, tranh chấp, xáo trộn …

Khi bạn đi nghỉ ngơi ánh đèn phố rọi vào phòng, trong phòng có đầy đủ các hình dạng, cứ y như là có cái gì đó đến quấy rầy giấc ngủ của bạn. Nếu như nửa đêm thức dậy đột nhiên thấy ánh đèn giống như có bóng ai thấp thoáng thì bị một phen hú vía.

Có người nói quen rồi thì sẽ ổn, không còn cảm giác đó nữa. Đúng vậy, con người sẽ dần dần thích nghi, sau khi quen rồi những hiện tượng không bình thường trước đây sẽ trở nên bình thường, đây gọi là “gai mắt nhìn thành vừa mắt”. Vấn đề ở chỗ lí trí của bạn có thể tập quen được nhưng tâm trạng của bạn lại không như thế. Cứ để hiện tượng này diễn ra lâu tâm trạng của bạn sẽ tích tụ (dồn nén) những điều không tốt, đợi đến khi càng lúc càng nhiều sẽ bộc phát ra.

Thực tế chứng minh những người ngủ thường xuyên bị ánh đèn chiếu vào mắt sẽ nảy sinh tâm lí bất an. Trong trường hợp ánh sáng bên ngoài chiếu vào nhà bị thay đổi liên tục từ cường độ đến góc chiếu sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái trầm cảm, hoang mang. Mặc dù mắt bạn đã nhắm khi ngủ nhưng qua màng mắt mỏng ánh sáng vẫn có thể tác động đến trung tâm thần kinh cảm giác. Cứ ghi nhận mãi những điều này bạn sẽ có cảm giác sợ hãi làm sao giấc ngủ của bạn sâu được? Hơn nữa, trong lúc bạn nửa tỉnh nửa mê những cái bóng chập chờn sẽ làm tâm trạng bạn xúc động khiến bạn nằm mơ. Hầu hết các giấc mơ đó đều là ác mộng. Mơ nhiều như vậy chất lượng giấc ngủ sẽ kém đi, khiến cơ thể bạn xanh xao, phờ phạc, mệt mỏi, thậm chí đau nhức …

Tùy theo cường độ, mức độ của ánh đèn chiếu vào phòng của bạn mà sự ảnh hưởng đến tâm trạng, sức khỏe nhiều hay ít. Đối với người già khó ngủ, trẻ em thì giấc ngủ càng trở nên quan trọng. Cách tốt nhất giảm thiểu những tác động của đèn phố đến giấc ngủ của chúng ta là tìm cách che nó đi. Hãy bố trí những rèm cửa dày hay cửa sổ để che lại khi cần thiết. Có như vậy bạn mới thật sự có một giấc ngủ ngon.

 

Chat Master Club

21/09/2012

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: