Sách lược giá cao

Trong cuộc sống có rất nhiều điều chúng ta không thể phân biệt được đúng sai, phải trái, trắng đen …, việc vận dụng sách lược bán hàng giá cao chỉ thành công khi biết lợi dụng khe hở “hư hư thực thực” để định giá hàng.

Bất cứ sự vật nào cũng có tính hai mặt của nó. Giữa trào lưu cạnh tranh giành giật thị phần một số doanh nghiệp áp dụng chính sách giảm giá hàng. Trên thực tế chỉ có một số ít doanh nghiệp áp dụng chính sách giảm giá hàng vì lợi ích người tiêu dùng còn đa phần còn lại đều vì lợi ích của mình. Họ trưng băng rôn là “hàng đẹp giá rẻ” hay “hàng tốt giá rẻ” … nhưng khi mua về mới biết giá thành hạ thì chất lượng hàng hóa cũng giảm theo. Rất nhiều người tiêu dùng sau khi vơ vào người hàng đống hàng hóa như vậy mới ngộ ra “tiền nào của nấy”. Nói như vậy không có nghĩa cứ giá cao là hàng tốt, bởi hầu hết người bán bao giờ cũng muốn “ngồi mát ăn bát vàng”. Khi hỏi giá hàng người bán thường nói trên trời dưới đất, tìm mọi cách để moi tiền từ khách hàng.

Sách lược giá cao giống như con dao hai lưỡi nếu vận dụng không khéo thì có thể người vận dụng sẽ “vong mạng”. Trong điều kiện bình thường mà nói thì người không hiểu tường tận sách lược này, không có tri thức bao quát, sâu sắc về thị trường, người tiêu dùng … thì tốt nhất không nên vận dụng vì phần thua nhiều hơn phần thắng. Đây là sách lược dành cho những người ưa mạo hiểm, tinh tế, nhạy cảm, quyết đoán và hiểu biết …

Theo một số khách hàng, giá cao không phải là vấn đề mà vấn đề nằm ở chỗ giá đó có xứng đáng để họ bỏ tiền ra sở hữu món hàng muốn mua hay không. Như vậy, khi áp dụng sách lược giá cao bạn phải tạo ra sự khác biệt ưu việt về hình thức, chất lượng hàng hóa. Sự khác biệt đó có thể cân đo đong đếm được hoặc không cân đo đong đếm được nhưng phải được khách hàng công nhận thì bạn mới có thể thuyết phục được khách hàng mua chúng.

Tỉ lệ thành công lớn hơn khi bạn vận dụng sách lược giá cao trong việc định giá những hàng hóa phục vụ nhu cầu tinh thần như bức tranh, quần áo, tác phẩm nghệ thuật …, bởi khách hàng không thể tính toán, định giá được những gì bạn đã bỏ ra, cũng như so sánh tính ưu việt giữa hàng hóa của bạn và hàng hóa của người khác.

Như bạn đã biết, một số khách hàng mua hàng vì lí do nổi tiếng, được người khác nể trọng khi sở hữu những món hàng đắt giá …, chứ không phải vì chất lượng hay giá cả của hàng hóa. Đối với những khách hàng loại này chỉ cần bạn làm họ thỏa mãn và tin rằng hàng hóa họ muốn mua giúp họ đạt được các mục đích ấy là bạn tha hồ moi tiền từ họ. Tuy nhiên, vì lượng khách hàng này rất hạn chế cho nên để bán ít mà vẫn đạt được lợi nhuận mong muốn bạn phải biết tính toán quản lí sản xuất, quảng cáo, bán hàng … tốt để giảm thiểu chi phí. Nói chung bạn phải là người cực kì sáng tạo, khôn ngoan thì mới thành công trong việc vận dụng sách lược giá cao.

Khi vận dụng sai sách lược giá cao có thể bạn sẽ phá sản vì lúc đó sách lược giá cao sẽ biến thành “sách lược hạ giá” bán đổ bán tháo để thu hồi vốn. Cái gì cũng phải cần thời gian mới biết đúng hay sai. Có người kiên trì đến cùng bảo vệ quan điểm của mình, có người sợ không dám nên thấy thiên hạ làm sao thì bắt chước y như vậy. Định giá hàng như thế nào để làm nên thành công của cả một sự nghiệp đòi hỏi phải học hỏi, rèn luyện và trả giá rất nhiều mới có được.

Hiện nay chưa có trường đại học, sách vở nào đưa ra những lí thuyết sâu sắc về việc định giá hàng – yếu tố quan trọng làm nên thành công của một doanh nghiệp. Hi vọng khi có điều kiện sẽ cho ra đời cuốn sách phân tích về định giá hàng, trong đó chỉ ra được những yếu tố cần phải nắm để công tác này gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp. Chắc chắn khi đó sẽ giúp các doanh nghiệp tháo gỡ rất nhiều khó khăn trong sự nghiệp kinh doanh của mình.

Chat Master Club

24/09/2012

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: