5 dấu hiệu nhận biết phong thủy tốt (2)

2. Vị trí:

Phong thủy đánh giá cao vị trí của khu đất: “Nhất vị nhị hướng”. Khi lựa chọn vị trí khu đất ta phải chú ý các yếu tố cơ bản sau đây:

+ Vị trí khu đất nằm ở giao điểm của nhiều hướng di chuyển: Có nhiều khu đất nằm ở vị trí trung tâm nhưng lại không nằm ở giao điểm của nhiều hướng di chuyển. Chính vì vậy, giá trị của khu đất sẽ không cao.

Một khu đất nằm ở giao điểm của nhiều hướng di chuyển không chỉ có ý nghĩa về mặt giao dịch buôn bán, mà còn có ý nghĩa thuận tiện trong việc đi lại. Một khu đất như vậy bao giờ cũng có giá trị cao hơn các khu đất khác.

Trong trường hợp nào đó, bạn nói rằng bạn thích chọn một khu đất ít có đường giao thông qua lại để được yên tĩnh. Trên bình diện chung thì một khu đất có vị trí tốt phải là một khu đất mang lại nhiều lợi ích nhất cho người sử dụng ở nhiều khía cạnh, chứ không phải chỉ xét riêng ở một khía cạnh nào đó mà thôi.

+ Mật độ dân cư di chuyển qua khu đất đó: Nếu bạn lựa chọn một khu đất có mật độ dân cư di chuyển qua đó thấp thì nơi đó sẽ lí tưởng làm nhả ở, nơi nghỉ dưỡng …, nhưng nếu ngược lại thì nó thích hợp cho buôn bán hơn. Một khu đất có mật độ dân cư di chuyển qua đó đông sẽ có giá hơn một khu đất có mật độ dân cư di chuyển qua đó lèo tèo.

Một mặt bằng lí tưởng thường nằm ở nơi có mật độ dân cư đông. Nói về khái niệm mật độ dân cư đông chúng ta sẽ có hai cách hiểu. Một là “mật độ dân cư sinh sống tại đó đông”, hai là “mật độ dân cư di chuyển qua đó đông”. Đầu tiên bạn phải ưu tiên “mật độ dân cư sinh sống tại đó đông”, sau đó mới tới “mật độ dân cư di chuyển qua đó đông”. Ở khái niệm “mật độ dân cư di chuyển qua đó đông” bạn phải xem xét dân cư di chuyển theo kiểu “hội tụ” tại đó hay “di chuyển qua đó”. Tôi ví dụ, tại chợ dân cư di chuyển theo kiểu “hội tụ”, còn trên đường đi dân cư di chuyển theo kiểu đi ngang qua đó. Ở khái niệm “mật độ dân cư di chuyển qua đó đông” bạn còn phải xem xét đến “tần suất hội tụ”. Tôi ví dụ, tại chợ thì khách hàng sẽ tụ tập mua bán bất cứ lúc nào; trong khi đó, tại công ty thì nhân viên thường tụ tập vào đầu buổi sáng và cuối buổi chiều. Nói như vậy để các bạn thấy rằng “tần suất hội tụ” của dân cư ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động bán hàng của chúng ta.

+ Tốc độ của dân cư di chuyển qua khu đất đó: Nếu chọn một mặt bằng kinh doanh thì bạn nên chọn mặt bằng có tốc độ dân cư di chuyển qua đó chậm, vì điều này sẽ làm mọi người biết đến cửa hàng của bạn nhiều hơn. Một mặt bằng bán đồ thực phẩm nằm ở đường xa lộ sẽ không thuận lợi bằng một mặt bằng nằm ở đường nội thành, đôi khi một mặt bằng nằm ở đường nhỏ (thậm chí hẻm lớn) mà thông còn đông khách hơn đường lớn, một mặt bằng nằm ở đường xe chạy chậm sẽ chiếm ưu thế hơn đường xe chạy nhanh, mặt bằng đường hai chiều sẽ thuận lợi hơn một chiều … Tuy nhiên, mặt bằng nằm ở ngã tư chật hẹp đôi khi là bất lợi bởi xe không tiện ra vào, nếu nằm bên kia ngã tư thì khi đèn xanh xe sẽ chạy luôn chứ không dừng lại … Một số mặt bằng nằm ở nơi luôn xảy ra tình trạng kẹt xe, lên hay xuống dốc, nước ngập, mất an ninh trật tự … cũng gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động bán buôn.

Con đường đi qua phía trước mặt khu đất không được quá rộng hay quá nhỏ. Nếu quá rộng xe sẽ chạy nhanh, nhiều bụi và tiếng ồn; nếu quá nhỏ khiến cho việc đi lại trở nên khó khăn.

+ Minh đường (khoảng không gian phía trước mặt khu đất) phải sáng sủa: Có một số người không biết đã lựa khu đất có minh đường rất tối tăm làm nhà ở hay cửa hàng … Theo tâm lí học thì những khu đất như vậy gây ra một cảm giác buồn chán, khó chịu … cho gia chủ, thiếu sức lôi cuốn, thu hút … mọi người xung quanh. Chọn những khu đất ấy làm nhà, hay cửa hàng, công ty … bạn sẽ gặp nhiều điều bất lợi.

Một lưu ý nhỏ: Khi lựa khu đất làm mặt bằng kinh doanh bạn còn phải xem xét khu đất đó có đủ chỗ để xe cho khách hay không. Nhiều khách muốn ghé lại cửa hàng nhưng thấy chỗ để xe chật hẹp quá nên đi. Đó là một điều tối kị.

+ Khu đất tốt phải là điểm dừng, hay chí ít ra cũng dễ trở thành điểm dừng: Khi chạy trên đường mắt bạn hay dừng ở đâu (đoạn nào của đường đó, bên phải hay bên trái …)? Điểm dừng của mắt thường là nơi lí tưởng để đặt địa điểm kinh doanh. Có những khu đất khách hàng rất dễ tấp vào mua hàng sau đó quay xe đi, nhưng có những khu đất việc ra vào trở nên vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, cần phải xét thêm đặc tính tâm lí, thói quen, nhu cầu … của dân cư di chuyển qua con đường đó mới biết được vị trí khu đất nằm ở vị trí nào là thuận lợi. Để làm được điều này bạn phải dày công quan sát, tính toán mới có câu trả lời chính xác. Việc chọn được khu đất có vị trí đẹp là cả một quá trình lao động nghiêm túc, ai coi thường việc này tất yếu sẽ thất bại trong việc mua đất để ở hay kinh doanh.

(Còn tiếp)

Chat Master Club

08/06/2012

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: