Những sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại

Danh sách 10 sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại do 24/7 Wall St thống kê có cả Toyota Corolla, Harry Potter hay album Thriller của ông hoàng nhạc pop Michael Jackson.

1. Khối Rubik

Nhóm hàng: Đồ chơi

Số lượng đã bán: 350 triệu chiếc

Công ty: Seven Towns

Ernő Rubik đã tạo ra phiên bản đầu tiên của “Magic Cube” năm 1974 tại Budapest, Hungary. Sau đó, một hãng sản xuất đồ chơi của Mỹ đã mua bản quyền sản phẩm này và đổi tên thành “khối Rubik” năm 1980. Ở thời kỳ hoàng kim giữa những năm 1980, công ty này ước tính có tới một phần năm dân số thế giới đã thử chơi Rubik. Với màu sắc bắt mắt, giá rẻ và có chất trí tuệ cao, Rubik là đồ chơi rất được ưa chuộng trong nhiều năm qua.

2. iPhone

Nhóm hàng: Smartphone

Số lượng đã bán: 250 triệu chiếc

Công ty: Apple

Chỉ trong vòng 5 năm, iPhone đã trở thành smartphone bán chạy nhất thế giới. Đồng thời, “con cưng” của Apple cũng là mặt hàng top tại các hãng viễn thông Verizon, AT&T và Sprint. Công ty nghiên cứu Strategy Analytics ước tính iPhone đã đem lại khoảng 150 tỷ USD doanh thu cho Apple kể từ khi ra mắt vào tháng 6/2007. 5 phiên bản iPhone đã ra lò là bản gốc, 3G, 3GS, 4 và 4S.

3. Harry Potter

Nhóm hàng: Sách

Số lượng đã bán: 450 triệu cuốn

Công ty: Scholastic (tại Mỹ)

Tập đoàn Scholastic đã phát hành tập đầu tiên của Harry Potter tại Mỹ vào những năm 1990 với tựa đề Harry Potter và Hòn đá phù thủy. Và ngay lập tức, bộ truyện của nữ tác giả ngưởi Anh J.K. Rowling trở nên nổi tiếng trên toàn cầu. Đến nay, doanh thu từ bộ truyện phù thủy này đã chạm mốc 7,7 tỷ USD, đưa Rowling thành tiểu thuyết gia có nhuận bút cao nhất thế giới.

Thêm vào đó, bộ phim Harry Potter cũng kiếm được bộn từ việc bán bản quyền trình chiếu. Phiên bản sách điện tử (e-book) của loạt truyện này đã thu được tới một triệu USD chỉ trong 3 ngày. Theo thống kê, tập cuối cùng – Harry Potter và Bảo bối tử thần còn lọt top những cuốn sách bán nhanh nhất mọi thời đại, với hơn 11 triệu bản chỉ trong 24 giờ.

4. “Thriller” của Michael Jackson

Nhóm hàng: Album

Số lượng đã bán: 110 triệu bản

Công ty: Epic Records

Lễ kỷ niệm 30 năm ngày phát hành album “Thriller” của Michael Jackson sẽ được tổ chức vào tháng 11 này. Đây là một trong những album đầu tiên trên thế giới dùng video làm công cụ quảng bá, đồng thời là album bán chạy nhất mọi thời đại chỉ trong vòng 1 năm. Với Thriller, Michael Jackson đã giành 8 giải Grammy, trong đó có giải Album của năm.

5. Mario

Nhóm hàng: Trò chơi điện tử

Số lượng đã bán: 262 triệu bản

Công ty: Nintendo

Nhân vật “Mario” đã xuất hiện trong siêu phẩm Donkey Kong nổi tiếng năm 1981. Kể từ đó, hình ảnh anh thợ ống nước người Italia đã được sử dụng trên hàng loạt mặt hàng, trong đó ít nhất 31 sản phẩm có doanh thu 1 triệu USD. Nổi tiếng nhất là trò chơi điện tử Mario với hơn 262 triệu bản đã được bán ra cho đến nay.

6. iPad

Nhóm hàng: Máy tính bảng

Số lượng đã bán: 67 triệu chiếc

Công ty: Apple

Apple ra mắt chiếc iPad đầu tiên vào tháng 4/2010. Gần như ngay lập tức, nó trở nên nổi tiếng và giành danh hiệu máy tính bảng thành công nhất thế giới. Mới đây, Apple đã tung ra thị trường phiên bản mới nhất của iPad với tên gọi iPad 3. Theo IDGConnect, kể từ khi ra mắt, hơn 67 triệu chiếc iPad đã được bán ra và thậm chí 12% người mua đã dùng thiết bị này tại công ty thay PC.

7. Chiến tranh giữa các vì sao

Nhóm hàng: Phim

Doanh thu: 4,54 tỷ USD

Công ty: 20th Century Fox

Nếu chỉ tính doanh thu bản quyền, thì không tác phẩm nào có thể vượt mặt Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) của đạo diễn George Lucas. Phần đầu của bộ phim này ra mắt năm 1977 và thu về tổng cộng 1,4 tỷ USD. Với 5 phần phim sau đó, kết thúc với tập 3: Sự trả thù của người Sith, tổng doanh thu của siêu phẩm này đã lên tới 4,54 tỷ USD.

8. Toyota Corolla

Nhóm hàng: Phương tiện giao thông

Số lượng đã bán: 39 triệu chiếc

Công ty: Toyota

Dòng xe Corolla đã tồn tại suốt 40 năm qua với hơn 11 phiên bản lần lượt ra đời. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên Toyota chọn để thâm nhập thị trường Mỹ. Theo ước tính, kể từ lần đầu ra mắt, tốc độ bán dòng xe này là 40 giây một chiếc. Hiện tại, mẫu Corolla mới nhất được bán với giá 16.130 USD và có mức tiêu hao nhiên liệu 6,9 lít cho mỗi 100 km.

9. Lipitor

Nhóm hàng: Dược phẩm

Doanh thu: 125 tỷ USD

Công ty: Pfizer

Lipitor là thuốc làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, được nghiên cứu bởi công ty Warner-Lambert (sau này sáp nhập với Pfizer) và nhận giấy phép lưu hành năm 1997. Tuy không phải sản phẩm đầu tiên có tác dụng này này, nhưng chất lượng và mật độ quảng cáo dày đặc đã khiến Lipitor trở thành thuốc giảm cholesterol bán chạy nhất. Trong giai đoạn 1997 – 2011, thuốc này đã mang về 4,5 tỷ USD cho Pfizer, chiếm 20 – 25% tổng doanh thu của hãng.

10. PlayStation

Nhóm hàng: Máy chơi game cầm tay

Số lượng đã bán: Trên 300 triệu chiếc

Công ty: Sony

PlayStation (PS) ra mắt năm 1995 và là máy chơi game đầu tiên của Nhật Bản. 5 năm sau, phiên bản PS 2 được giới thiệu và trở thành máy chơi game cầm tay bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 150 triệu chiếc. PS 3 ra mắt năm 2006, tuy không được đánh giá cao bằng hai phiên bản trước, nhưng cũng đạt doanh số 300 triệu chiếc. Các game đặc trưng của PS là Final Fantasy, Grand Theft Auto, và Gran Turismo.

Hà Thu

Bình luận về bài viết này