Danh thiếp trong mail

Kèm theo mỗi lá mail gửi đi người gửi nên để lại thông tin về mình để người nhận tiện bề liên lạc lần sau. Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm một danh thiếp trong mail.

A. Trước tiên bạn tạo ra một biểu tượng, hình ảnh (có thể hình tĩnh, hay hình động) mang thông điệp về những gì bạn muốn gửi đến người nhận. Ai lười biếng có thể không tạo biểu tượng, hình ảnh mà chỉ đánh vài dòng chữ sơ sài về bản thân cũng được. Nói chung thiết kế một danh thiếp trong mail phụ thuộc rất nhiều vào trình độ thẩm mĩ, khả năng tin học, hiểu biết của chủ thể. Dù ở đẳng cấp nào bạn cũng nên có một danh thiếp trong mail, vì như vậy thể hiện tính chuyên nghiệp trong giao tiếp và tôn trọng người nhận.

Ví dụ về danh thiếp trong mail Chat Master Club:

B. Nếu danh thiếp của bạn toàn là chữ thì bạn không phải tải lên trang http://photobucket.com/ , còn nếu không bạn hãy vào trang đó đăng kí một tài khoản rồi tải hình ảnh danh thiếp lên trang đó. Sau khi tải hình ảnh lên trang Photobucket, bạn hãy click phải vào hình vẽ và chọn chữ “Copy”. Bạn cũng có thể tải hình ảnh danh thiếp lên trang http://www.flickr.com/ , nhưng trang này không tải được hình động.

C. Hãy mở mail ra. Đối với mail tiếng Việt, phía trên hộp mail có chữ “Tùy chọn” hãy click vào nó sau đó chọn “Tùy chọn mail” (tô màu đỏ trong hình). Đối với mail tiếng Anh, phía trên hộp mail có chữ “Options” hãy click vào nó sau đó chọn “Mail Options”.

D. Hãy nhấp chuột vào dòng “Chữ ký” hay dòng “Signature” bên trái. Bên phải chọn “Hiện chữ ký dạng richtext” hay “Show a richtext signature”. Sau đó một khung văn bản hiện ra, hãy dán hình đã copy từ trang Photobucket vào hoặc có thể vừa dán hình vừa đánh chữ tùy ý. Sau khi biên tập xong hãy nhấp vào nút “Lưu” hay “Save” bên góc phải màn hình.

E. Thoát ra, khởi động lại mail bạn sẽ có kết quả dưới đây. Vậy là từ bây giờ mỗi lần tạo một mail mới danh thiếp sẽ được mặc định như vậy.

Chúc bạn thành công!

 

Chat Master Club

15/03/2012

Bình luận về bài viết này