Giảm chi phí quảng cáo

Muốn nhiều người biết đến thương hiệu phải tăng cường hoạt động quảng bá. Thế nhưng số tiền chi cho hoạt động này không hề nhỏ. Đứng ở phương diện nhà kinh doanh, chúng ta phải tìm cách giảm chi phí quảng cáo đến mức thấp nhất nhưng hiệu quả thu được vẫn ở mức cao. Để hoạt động quảng cáo đạt hiệu quả nhất bạn nên để ý đến những lời khuyên sau đây:

+ Hoạt động quảng cáo hiệu quả nhất chính là hoạt động bán hàng: Khi đồng vốn hạn hẹp đừng bao giờ áp dụng những cách thức quảng cáo mất nhiều tiền bạc, công sức và thời gian mà hãy đầu tư cho hoạt động bán hàng. Bán hàng chính là hoạt động quảng cáo hiệu quả nhất! Đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ, thuê mướn thêm nhân viên, tạo điều kiện thuận lợi cho họ thể hiện tài năng, hoạch định chính sách đào tạo, chiến lược bán hàng, giảm giá hàng để tăng sức mua … chứ đừng ném tiền cho những hoạt động không chứng minh được hiệu quả thu lại. Hãy thực tế trong kinh doanh! 

+ Khi phải chi (dù chỉ một đồng) cho hoạt động quảng cáo hãy lập một bảng phân tích về những yếu tố:

- Chi phí bỏ ra: Nên nhớ không phải lúc nào chi phí cũng tỉ lệ thuận với hiệu quả thu lại. Hãy “nặn óc” nghĩ ra những cách thức quảng cáo ít tốn chi phí nhất nhưng hiệu quả thu được vẫn ở mức cao.

- Tầm nhìn chiến lược: Sản phẩm/dịch vụ của bạn phục vụ cho đối tượng nào hãy kiên trì xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình trong họ. Chất lượng là yếu tố quan trọng nhất để phát triển bền vững. Đừng suy nghĩ theo kiểu “ăn xổi ở thì”, tung một số tiền lớn ra khuếch trương thương hiệu mà không chú ý “nâng tầm” thương hiệu ở những khía cạnh khác. Phải có tầm nhìn dài hơn, “nước chảy đá mòn”, “mưa dầm thấm đất” … thì mới mong chiếm được tình cảm khách hàng.

- Phương thức, hình thức, mục đích quảng cáo: Phương thức thể hiện năng lực, mục đích cho biết tham vọng của người vạch ra nó; trong khi đó, hình thức lại tác động đến tâm lí của khách hàng. Cả ba yếu tố này phải được cân nhắc để lựa chọn chính xác.

- Phạm vi phủ sóng, dư âm lắng đọng: Chi phí khiêm tốn nhưng phạm vi phủ sóng phải rộng. Hiệu quả thật sự khi khách hàng quyết định mua hàng chứ không phải chỉ “biết vậy rồi để đó” sau khi nghe quảng cáo. Nói tóm lại, bạn không quảng cáo cho vui mà bạn quảng cáo để bán được hàng.

Để thu lại hiệu quả cao nhất sau khi thực hiện hoạt động quảng cáo không phải là điều dễ dàng. Có người tiết kiệm không chịu in màu tấm bảng hiệu khiến cho thương hiệu của mình mờ nhạt, nhưng cũng có người chơi sang làm tấm bảng hiệu quá lớn khiến nó che lấp mặt bằng kinh doanh … Không phải ki bo là tốt, nhưng cũng không phải phóng túng là hay. Biết lúc nào nên làm như thế nào là phẩm chất quí báu nhất của nhà kinh doanh.

Khi mà “một rừng người bán, lèo tèo người mua” thì làm sao để khách hàng nhận biết ra thương hiệu của mình là cả một nghệ thuật. Nghệ thuật này không phải một sớm một chiều mà có được. Muốn sở hữu nó người làm kinh doanh phải trả giá , nỗ lực … rất nhiều!

 

Chat Master Club

06/04/2013

About these ads

Gửi phản hồi

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

%d bloggers like this: