Cải tiến không ngừng

Để cho công ty, tổ chức … của mình tồn tại và phát triển bạn phải biết cải tiến không ngừng.

Một số bạn trẻ được tôi dạy cho phương pháp làm giàu vô cùng ngạc nhiên vì thấy cứ vài ngày tôi lại cải tiến công việc của mình theo hướng tốt hơn, khiến cho các bạn ấy không sao lường trước được “chiến thuật” làm giàu của tôi.

Như bạn biết, mỗi ngày chúng ta ngủ dậy thế giới này có biết bao nhiêu thứ đổi thay. Nếu như chúng ta vẫn duy trì cách làm xưa cũ chắc hẳn một ngày nào đó nó không còn phù hợp với xu hướng thay đổi của thời đại. Đành rằng sách vở dạy bạn vậy, nhưng những kiến thức đó đã lỗi thời. Chẳng có khái niệm nào là đúng hay sai trong mọi hoàn cảnh. Phải tùy cơ ứng biến mới mong thu được thắng lợi vẻ vang.

Kiến thức làm giàu là loại kiến thức không giống bất kì loại kiến thức nào. Nó bao gồm những lí luận chung về làm giàu không chỉ ra phải làm cái này cái kia cụ thể, bởi ngoài thực tế không có bất kì sự vật, hiện tượng nào đứng yên cả. Muốn giàu có người làm giàu phải có một năng lực đặc biệt, đó là: Áp dụng tốt những lí luận làm giàu vào thực tế cuộc sống.

Trong quá trình đi làm giàu bạn sẽ chứng kiến nhiều chuyện rất là buồn cười: Bạn làm đúng qui trình thế nhưng vẫn thất bại! Nguyên nhân thất bại có rất nhiều nhưng không phải bất kì ai cũng đủ năng lực để giải thích nó. Có những nguyên nhân phát sinh, nhưng cũng có những nguyên nhân đã tiềm ẩn từ lâu. Không giải thích được thì rất khó có cơ hội tiến lên.

Làm giàu hiểu theo khía cạnh nào đó chính là sự chinh phục, cải tạo hoàn cảnh bản thân, xã hội để tìm cơ hội phát triển. Điều người khác không làm được ta làm được thì ta mới giàu, chứ điều ai cũng làm được thì khi ta làm chỉ là để kiếm sống qua ngày mà thôi. Nhiều người không phải không có ý chí làm giàu, họ thất bại nhiều lần đứng lên nhiều lần nhưng cuối cùng vẫn thất bại là tại làm sao? Đơn giản bởi họ đã không thể hiểu nguyên nhân làm họ thất bại, do đó khi làm lại họ tiếp tục mắc phải sai lầm trước đó.

Cải tiến có nghĩa là sửa đổi cho tiến bộ hơn. Liệu điều này có thể thực hiện được khi bạn không giải thích được nguyên nhân để từ đó hiểu thế nào là tiến bộ? Nếu ai yêu cầu bạn trả phải một số tiền lớn để biết nguyên nhân tại sao lại thất bại, bạn sẽ cho rằng họ đòi một mức giá quá cao. Nếu mà trên đời này có người có năng lực qui đổi những thất bại thành tiền, thì tôi cũng dám trả tiền cho người ấy để không bao giờ vướng phải sai lầm đó nữa. Dường như bạn đã không nghĩ và chuẩn bị tinh thần cho đề nghị trên nên bị sốc. Làm giàu mà chỉ nhìn thấy những giá trị hữu hình làm sao làm giàu nổi?

Cải tiến không chỉ bao gồm việc sửa đổi những sai lầm nhìn thấy mà còn bao gồm việc sửa đổi những sai lầm không nhìn thấy nữa. Những sai lầm đó nằm trong bản thân của bạn. Bạn phải sửa đổi nếu mong muốn tương lai của mình ngày một tốt đẹp hơn.

Trên con đường chinh phục túi tiền của người khác tôi luôn trăn trở về năng lực của con người. Tôi không chấp nhận những thất bại do mình chưa hiểu rõ sự vật, hiện tượng. Tôi đã thề với bản thân bằng mọi giá phải hiểu và giải thích được những việc mình đang làm. Tại sao chúng lại như vậy và chúng sẽ đi về đâu …?

Cuộc đời vô cùng ngắn ngủi, đùng một cái có thể bạn không còn trên thế giới này nữa. Chính vì vậy, bạn không thể cứ ngồi đó mà trách người khác hay hoàn cảnh. Bạn cần phải nhìn thẳng vào sự thật: Không làm được là lỗi ở mình! Vì chỉ khi bạn coi mình là “thủ phạm”, bạn mới bắt bản thân phải vận động để tìm cách vươn lên.

Những giọt nước mắt, những lời yêu thương … liệu có ích gì khi bạn không thể biến chúng thành hành động cụ thể. Làm giàu cần mạnh mẽ. Sau khi thấu hiểu nỗi đau, sự hi sinh, mất mát đến tận cùng, hãy dũng cảm làm một cuộc cách mạng để thay đổi số phận. Không ai có thể bắt bạn phải sống một “cuộc đời nô lệ” trừ khi bạn muốn như vậy!

Hãy tập tiến từng bước, loại trừ mọi khả năng thất bại, cải tiến không ngừng, nhờ sự giúp đỡ của nhiều người … nhất định bạn sẽ tìm ra lối thoát để bước lên đỉnh vinh quang.

 

Chat Master Club

13/08/2012

Gửi phản hồi

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

